Giả danh cán bộ Sở để xin việc, chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

Đức Chung| 21/02/2019 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Quang Hòa (SN 1980) để điều tra làm rõ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, trước đó Lê Quang Hòa (trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) giả danh là cán bộ Sở Nội vụ có thể xin được việc làm trong các cơ quan Nhà nước nên nhiều gia đình tin tưởng đã đưa tiền cho Hòa để nhờ xin việc.

Giả danh cán bộ Sở để xin việc, chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

Đối tượng Lê Quang Hòa

Cụ thể, trường hợp bà H. (trú tại TP Vinh) có con gái vừa ra trường chưa có việc làm, nắm được thông tin này, Hòa đã giới thiệu là cán bộ Sở Nội vụ, hứa có thể xin vào bất cứ đâu với giá 500 triệu đồng.

Sau khi đưa tiền và hồ sơ cho Hòa, tuy nhiên đợi mãi con gái vẫn không có việc, bà H dọa sẽ làm đơn gửi công an nếu không trả lại tiền. Bị bà H vạch trần sự thật, Hòa sau đó đã gửi lại bà H gần 300 triệu đồng, còn hơn 200 triệu đồng xin khất, rồi cắt luôn liên lạc.

Ngoài trường hợp bà Hòa, bà Nguyễn Thị L, trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh số tiền 230 triệu đồng để "chạy" việc cho con.

Sau khi có đơn tố cáo của bị hại, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra, xác minh và khi đã đầy đủ các chứng cứ liền ra lệnh bắt giữ Lê Quang Hòa để phục vụ điều tra.

Theo cơ quan công an, đến nay đã xác định được 6 nạn nhân với số tiền bị chiếm đoạt là 1,2 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Sở để xin việc, chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng