Giả danh cán bộ địa chính xã để lừa đảo

Đức Chung| 05/12/2016 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/12, Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Quang Việt (SN 1991, trú tại xóm 13, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 2/12, Ông Nguyễn Đức C. (1953, trú tại xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương) đến Công an huyện Đô Lương trình báo với nội dung: Ngày 29/11, có một thanh niên gọi điện đến cho ông xưng danh là anh Dũng, cán bộ địa chính xã Tân Sơn để nhờ nộp hộ thẻ điện thoại.

Giả danh cán bộ địa chính xã để lừa đảo

 Đối tượng Nguyễn Quang Việt tại CQĐT

Ông C. đã gọi cho con trai đang làm nghề buôn bán điện thoại ở Hà Nội là anh Nguyễn Đức Sơn (SN 1991) nộp thẻ theo yêu cầu của thanh niên này. Sau khi xin số điện thoại của anh Sơn, trong 1 ngày đối tượng này đã yêu cầu anh Sơn nộp thẻ điện thoại với số tiền 3,1 triệu đồng.

Ngoài ra, người này cũng gọi cho anh Sơn mua 1 chiếc iPhone 6S rồi sẽ trả tiền sau. Tin tưởng vào lời của “cán bộ địa chính” này nên anh Sơn đã gửi điện thoại về. Sau khi nhận được chiếc iPhone 6S thì người đàn ông này đã tắt máy không liên lạc được.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, Công an huyện Đô Lương đã xác định được danh tính đối tượng là Nguyễn Quang Việt (1991, trú tại xóm 13, xã Minh Sơn, H. Đô Lương). Ngày 2/12, Việt đã đến Công an huyện để đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Việt khai nhận, tình cờ đi qua cửa hàng của ông C. nhìn thấy tấm biển quảng cáo có ghi tên và số điện thoại nên đã gọi điện xưng danh là cán bộ địa chính xã để lừa đảo tổng cộng cả thẻ điện thoại và điện thoại iPhone 6S số tiền khoảng 15 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ địa chính xã để lừa đảo