Em trai “cậu Thủy” từng là tên trộm vặt?

Quốc Thịnh| 24/11/2014 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không nghề nghiệp, Hoành được anh trai “chỉ đâu đào đấy” và là cánh tay đắc lực cho Thúy thực hiện những hành vi lừa đảo, giả hài cốt liệt sĩ một cách tinh vi.

Như đã đưa tin, mới đây Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố và bắt tạm giam nghi can Nguyễn Văn Hoành, sinh năm 1969, trú tại Sóc Sơn (Hà Nội), vì liên quan đến vụ án làm giả hài cốt liệt sĩ tại Quảng Trị. Hoành cũng bị khởi tố về tội danh “xâm phạm hài cốt”.

Trước đó, cơ quan công an cũng đã bắt Nguyễn Thanh Thúy (tức Cậu Thủy), Mẫn Thị Duyên (vợ Thúy) và Mẫn Đức Phương để điều tra về các tội danh “xâm phạm hài cốt” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Em trai “cậu Thủy” từng là tên trộm vặt?

"Cậu Thủy" (áo đen) trong một lần "tìm mộ"

Ngay từ thời điểm hành vi của “cậu Thủy” bị bại lộ nhiều thông tin cho rằng, em trai Thúy là Nguyễn Văn Hoành cũng là mắt xích trong vụ việc này. Thông tin từ địa phương nơi Hoành sinh sống được biết, Hoành là người có vóc dáng cao to nhưng từ nhiều năm trước chỉ hành nghề ăn cắp vặt.

Ông Nguyễn Văn Huấn, Trưởng thôn Ân Phú, xã Phú Lâm (Tiên Du-Bắc Ninh) nơi Hoành sinh sống cho biết: Hoành rất giống anh trai ở điểm ăn nói rất khéo léo. Hoành cũng thường xuyên vắng nhà trong thời gian Nguyễn Thanh Thúy đang lừa đảo ở các tỉnh Tây Nguyên.

Mỗi lần Hoành trở về lại nhằng nhẵng dắt theo một cô gái lạ dù Nguyễn Văn Hoành đã có vợ, có con. Cũng từ ngày đi theo anh trai để “làm ăn”, người dân thấy Hoành có rủng rỉnh tiền bạc và không còn hành nghề trộm cắp.

Thông tin ban đầu được biết, Hoành là đóng vai trò cầm cuốc xẻng giúp anh trai đào mộ, làm hài cốt liệt sĩ giả. Gây dựng hiện trường để “cậu Thủy” chỉ tay vào đâu là ở đó có hài cốt.

Hiện vụ việc nghiêm trọng này vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ những nghi vấn liên quan.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em trai “cậu Thủy” từng là tên trộm vặt?