Dùng vỏ chai bia đâm 3 người liên tiếp

Châu Sơn| 14/11/2015 06:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cơn say, ông Kim đến nhà người anh họ gây gổ. Sau một hồi lời qua tiếng lại và xô xát nhau, ông Kim dùng vỏ chai đập vỡ rồi đâm 3 người liên tiếp khiến 1 người tử vong.

Theo lời kể của nạn nhân Lê Dũng (SN 1962, ngụ tổ 2 khối phố Tân Thành, phường Cẩm An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam), ông Lê Kim (SN 1966, trù cùng địa phương) là em họ của ông, ở cách nhà ông khoảng 20m.

Khoảng 19h ngày 8/11, ông cùng vợ đang ăn cơm trong nhà, Tài cùng Phạm Quốc Hà (SN 1997, ngụ khối phố Sơn Phô 2, phường Cẩm Châu) và một người bạn cùng xóm tên Tèo (SN 1987) ngồi uống rượu trước hiên thì ông Kim bước vào và chửi bới.

Lúc này, ông Dũng cũng đến nhỏ nhẹ khuyên ông Kim về nghỉ. Dù ông Kim không chịu về nhưng ông Dũng vẫn ôm ông Kim đưa ra khỏi ngõ rồi đóng cổng lại.

Vừa lúc đó, con trai ông Kim là Lê Văn Ngân (SN 1988) sang gọi cha về thì bị ông Kim cự cãi. Khoảng 2 phút sau, ông Kim lại trở sang nhà ông Dũng và lớn tiếng chửi bới. Ông Dũng lại tiếp tục dìu ông Kim ra ngõ. Bất ngờ, ông Dũng cảm thấy đau nhói vùng hông, sờ vào thấy máu chảy liền la lên: “Chú đâm tôi hả chú Kim”. Liền lúc đó, Hà chạy ra can ngăn thì bị ông Kim đâm loạn xạ rồi tiếp tục tấn công Tài khiến Tài phải lùi vào trong góc nhà.

Dùng vỏ chai bia đâm 3 người liên tiếp

Ông Lê Dũng đang điều trị tại bệnh viện

Cả 3 nạn nhân được nhanh chóng đưa đến bệnh viện Thái Bình Dương (TP. Hội An) cấp cứu, sau đó chuyển ra bệnh viện Đà Nẵng. Tuy nhiên anh Hà tử vong ngay sau đó.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, anh Hà bị nhiều vết đâm ở lưng, tay, chân, vai và một vết đâm gây đứt động mạch cổ dẫn đến tử vong. Ông Dũng bị một vết đâm bên hông trái gây thủng ruột phải mổ cấp cứu, anh Tài bị 5 vết đâm ở vùng ngực và bụng. Vết thương của các nạn nhân do hung thủ dùng 2 vỏ chai rượu vang đập vỡ gây ra. 

Dùng vỏ chai bia đâm 3 người liên tiếp

Kế bên phòng bệnh của cha, Lê Tài cũng đang nằm điều trị

Khi hay ông Kim gây án mạng kinh hoàng, nhiều người dân phường Cẩm An không tỏ ra bất ngờ vì chuyện ông Kim dọa đánh, chém người khác xảy ra như cơm bữa.

Theo ông Lê Khá (SN 1960, anh ruột ông Dũng), chuyện ông Kim gây sự với ông Dũng bắt nguồn từ cách đây khoảng 5 năm. Lúc đó, một người con trai của ông Dũng tên T có trộm của ông Kim một con gà. Do lúc ấy T còn nhỏ nên địa phương chỉ nhắc nhở rồi tạo điều kiện học nghề, sau đó làm ăn lương thiện cho đến nay. 

Sự việc trôi qua đã lâu nhưng hễ nhậu say, ông Kim lại gặp ông Dũng nhắc đến chuyện xưa. Khuyên nhủ ông Kim không được, các chị và em trai của ông phải đến xin lỗi ông Dũng và mong mọi người thông cảm.

Vào đêm trước khi xảy ra vụ án, ông Kim cũng đến nhà ông Dũng trong trạng thái say, lớn tiếng la mắng và cho rằng con trai ông Dũng bị nghiện ma túy (dù không có cơ sở nào). 

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, sau khi đã uống 2 chai bia, ông Kim đến nhà ông Dũng để nói về chuyện con ông Dũng đã sử dụng ma túy.

Tại đây, ông Kim gặp Tài, Beo cùng với Nguyễn Thớ (SN 1987, trú tổ 4, Tân Thành) và Hà đang ngồi nhậu. Sau đó giữa ông Kim và Tài đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Một người trong nhóm bạn của Tài đã dùng cây đánh vào đầu ông Kim, ông Kim chạy thoát ra đường bê-tông, nhặt 2 vỏ chai rượu vang đập vào nhau cho vỡ rồi cầm 2 cổ chai quay vào gây gổ với nhóm của Tài.

Thấy ông Kim quay trở lại, Tài cùng nhóm bạn nhậu xông vào xô xát với ông Kim, có sự tham gia của ông Dũng. Ông Kim dùng vỏ chai rượu tấn công gây ra cái chết của Hà và làm bị thương cha con ông Dũng.

Dùng vỏ chai bia đâm 3 người liên tiếp

Ông Lê Khá kể lại sự việc

Tại nhà nạn nhân Hà, chúng tôi chứng kiến không khí tang thương bao trùm. Bà Lê Thị Huệ (SN 1965, mẹ Hà) kể, Hà là con út trong 2 người con của bà. Gia đình bà chủ yếu làm nông, thu nhập bấp bênh nên tranh thủ lúc nông nhàn, bà ra chợ phường bán bún mắm ở để cải thiện cuộc sống.

Cách đây 6 năm, ông Phạm Hùng (SN 1964, cha Hà) bị tai biến do bệnh cao huyết áp nên sức khỏe rất yếu, chỉ làm được những việc vặt vãnh. Cả gia đình hiện vẫn đang sống nhờ căn nhà của ông nội Hà. Bà Huệ nức nở: “Hôm ấy là Chủ nhật, Hà được nghỉ và xin phép mẹ đến nhà bạn chơi. Không ngờ nó đã không về mà chết quá tức tưởi”.

Dùng vỏ chai bia đâm 3 người liên tiếp

Hiện trường vụ án mạng

Bà Huỳnh Thị Lan (SN 1956, là giáo viên, hàng xóm của Hà) cho biết, Hà vốn là một học sinh ngoan hiền của bà trước đây. Do hoàn cảnh khó khăn nên Hà phải nghỉ học giữa chừng đi làm phụ giúp cha mẹ và trở thành lao động chính trong gia đình. Mới đây, Công an phường đã tuyên dương Hà trước quần chúng nhân dân về tấm gương vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Hai ngày trước khi xảy ra vụ án, Hà có khoe với cô giáo cũ là vừa mua xe máy và xin được việc làm ổn định tại công ty may. Hà rất vui mừng vì có thể đỡ đần được cha mẹ nhiều hơn. Nào ngờ, ý nguyện tốt đẹp đó của Hà chưa thực hiện được.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1960, vợ nạn nhân Dũng) cho biết, khoảng 1 năm trước, Hà làm công nhân chăm sóc cây xanh trong một khu nghỉ dưỡng cùng với bà. Thấy chàng trai hiền lành đi làm xa nhà, bà bảo Hà về nhà bà nghỉ trọ để đỡ vất vả đi lại. Từ đó Hà thường gọi bà Hương bằng mẹ và có mối thâm tình với mọi người trong gia đình bà.

Hôm đó, Hà xuống nhà bà Hương chơi và khoe chiếc xe máy mới mua bằng tiền dành dụm được. Hà mua một ít rượu rủ Tài và vài người bạn cùng uống. Tuy nhiên, cuộc vui chưa tàn thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng vỏ chai bia đâm 3 người liên tiếp