Đứa con nuôi tâm thần và cái chết tức tưởi của người mẹ già

Quốc Thịnh| 22/10/2018 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận con về nuôi từ khi mới lọt lòng, thay vì nhận được báo hiếu, người mẹ lại chết tức tưởi dưới tay đứa con nuôi mắc bệnh tâm thần.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Lương Sơn chiều ngày 22/10 cho biết, đã bàn giao đối tượng Nguyễn Chí Thương (36 tuổi), trú tại xóm Bá Lam 1, xã Cao Thắng  (Lương Sơn) đến Cơ quan CSĐT tỉnh Hòa Bình tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Thương là đối tượng bị tâm thần đã gây ra vụ án chấn động vào rạng sáng cùng ngày khi xuống tay sát hại mẹ nuôi dã man rồi ném thi thể nạn nhân xuống giếng.

Theo tin từ chính quyền địa phương, vợ chồng bà Nguyễn Thị Hồng (68 tuổi) do di chứng chất động màu da cam nên không thể có con nên ngay từ khi Nguyễn Chí Thương 1 tháng tuổi họ đã nhận về làm con nuôi.

Sau khi đứa con trai nuôi trưởng thành, ông bà lấy vợ cho Thương và đến thời điểm này Thương đã có 3 người con với chị Nguyễn Thị Nguyệt (36 tuổi).  3 năm trước, chồng bà Hồng qua đời. Hai năm sau đó thì Thương phát bệnh tâm thần và được đưa đi xuống Hà Nội điều trị. Tháng 9/2017, Thương trở về nhà sinh sống bình thường và còn xây dựng được ngôi nhà 3 tầng khang trang nhất xóm.

Đứa con nuôi tâm thần và cái chết tức tưởi của người mẹ già

Đối tượng Thương bị Công an khống chế (Ảnh: CAND)

Gần 3 giờ sáng ngày 22/10, người dân xóm Bá Lam nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà Thương. Khi mọi người chạy tới nơi thì được biết bà Hồng đã bị Thương xuống tay sát hại. Vợ Thương cùng con gái đầu may mắn chạy thoát ra ngoài kêu cứu.

Thương kéo thi thể của người mẹ nuôi bất hạnh ném xuống giếng nước sinh hoạt của gia đình. Sau đó, đối tượng tiếp tục lấy nhiều đồ đạc khác ném xuống giếng cùng một con chó.

Trong cơn điên loạn, Thương khống chế đứa con trai mới 4 tuổi của mình đi lên tầng tum đe dọa giết hại. 

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Lương Sơn đã huy động gần 70 cán bộ, chiến sĩ lập tức tới hiện trường. Trước sự manh động và bất phục của Thương, Công an huyện đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Hòa Bình. Đích thân Đại tá Lê Văn Sử, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã tới hiện trường lúc hơn 3 giờ sáng để chỉ đạo công tác giải cứu cháu bé.

Cơ quan chức năng liên tục trấn an tinh thần đồng thời vận động Thương thả cháu bé nhưng cho đến hơn 6 giờ sáng đối tượng vẫn không chịu buông con trai. 

Đứa con nuôi tâm thần và cái chết tức tưởi của người mẹ già

Sau khi chém chết mẹ nuôi, Thương kéo thi thể đầy máu ném xuống giếng

Không chờ đợi thêm, bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát đã tiến hành tiếp cận vị trí nơi Thương khống chế cháu bé. Lợi dụng sơ hở khi Thương bị đánh lạc hướng nhìn, trinh sát đã ập vào khống chế, giải cứu an toàn cháu bé trong tay của người cha tâm thần.

Sau khi khống chế được đối tượng, cơ quan chức năng đã tiến hành hút nước dưới giếng và đưa thi thể bà Hồng lên trong sự thương cảm của người dân địa phương. Công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi và đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đứa con nuôi tâm thần và cái chết tức tưởi của người mẹ già