Đứa cháu bất nhân, sát hại bác họ cướp tiền đi đánh bạc

Sơn Tùng| 19/10/2018 23:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh bác họ tử vong, Việt lấy hơn 1,4 triệu đồng của nạn nhân đi đánh bạc. Sau khi thua “sạch túi”, gã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cái chết bí ẩn

Vì có quan hệ thân thiết với thầy lang H.V.N. (SN 1948, trú khối phố Phú Ân, phường An Phú, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam), nhưng nhiều lần liên lạc qua điện thoại không được, khoảng 19 giờ tối 11/10, chị N.T.Tr. (SN 1989) đội mưa đến nhà ông N. 

Khi đến nơi thì cổng khóa, chị Tr. chui qua cổng để vào. Thấy cửa chính đóng, chị đi vòng ra cửa sau nhà để lên phòng ông N. Tại đây, chị Tr. tá hoả phát hiện ông N. nằm chết dưới nền nhà, trong tư thế nằm úp, trên người nạn nhân bê bết máu. Quá hoảng loạn, chị Tr. chạy đi truy hô bà con hàng xóm xung quanh và gọi điện báo cho con trai ông N.

Được biết, ông N. đang sống một mình tại nhà riêng, hành nghề xem bói và bốc thuốc Nam. Còn vợ ông đến nhà con trai trông cháu nội, thỉnh thoảng mới về một lần. Nhà ông ở cuối con đường đất chật hẹp, heo hút và thưa dân cư. Hơn nữa, thời điểm xảy ra vụ việc, trời có mưa lớn nên hàng xóm hầu như nhà nào cũng tắt điện đi ngủ sớm, không ai hay biết chuyện gì. Chính vì những lý do đó mà cái chết của ông N. là một điều bí ẩn. 

Đứa cháu bất nhân, sát hại bác họ cướp tiền đi đánh bạc

Con đường đất nhỏ hẹp dẫn vào nhà ông N.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP. Tam Kỳ nhanh chóng có mặt phong toả, bảo vệ hiện trường. Xét thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Công an thành phố đã báo cáo lên Phòng Cảnh sát hình sư (CSHS) - Công an tỉnh hỗ trợ điều tra. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, lực lượng Phòng CSHS đã tổ chức khám nghiệm và xác định ông N. bị đa chấn thương dẫn đến mất máu, tử vong. Ngành pháp y xác định, vết thương chí mạng này do vật cứng gây ra. Qua khám nghiệm hiện trường, các trinh sát còn phát hiện tủ của ông N. bị lục lọi, ví nạn nhân cũng biến mất. Từ những chi tiết trên, các điều tra viên xác định đây là một vụ án mạng nên báo cáo lãnh đạo xác lập chuyên án đấu tranh. Tiến hành đồng bộ các hoạt động nghiệp vụ, sau hơn 6 ngày tập trung điều tra, truy xét đối tượng gây án, các trinh sát đã phát hiện một đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên lên phương án theo dõi. Đến sáng 17/10, lực lượng Phòng CSHS đã đủ cơ sở xác định đối tượng nghi vấn chính là đối tượng gây án, nên tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Ngọc Việt (gọi ông N. là bác thúc bá, SN 1978, trú phường Phước Hòa, TP. Tam Kỳ). Qua đấu tranh, bước đầu Việt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hé lộ nguyên nhân

Theo lời khai của Việt, sau khi cầm cố xe máy để nhậu, đánh bài và thua hết tiền, khoảng 19 giờ 30 ngày 10/10, Việt đi đến nhà ông N. để xin ăn cơm và mượn tiền. Sau khi ăn xong, hai người lên nhà trên ngồi xem ti vi. Tại đây, Việt hỏi mượn ông N. 2 triệu đồng nhưng bị bác họ trách móc Việt đam mê cờ bạc, không lo làm ăn nên khổ vợ con. Bực tức, Việt nảy sinh ý định giết ông N. khi ông ngủ say để lấy tiền hoặc tài sản có giá trị.

Khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, Việt dùng điện thoại bật đèn pin ra chuồng gà phía sau nhà và tìm được 1 đoạn cây gỗ. Việt cầm đoạn cây vào phòng nơi ông N. đang ngủ để tìm tài sản. Việt nghĩ ông N. có thể để ví hoặc chìa khóa tủ dưới gối đang nằm nên dùng tay lồng dưới gối để tìm. Khi lấy được ví dưới gối ra thì Việt bị ông N. phát hiện. Việt dùng đoạn gỗ trên tay đánh nhiều cái vào người ông N. đến khi nạn nhân nằm bất động.

Đứa cháu bất nhân, sát hại bác họ cướp tiền đi đánh bạc

Huỳnh Ngọc Việt tại cơ quan điều tra

Sau khi gây án, Việt lấy chìa khóa dưới gối mở tủ lục tìm tài sản nhưng không có nên cầm ví bỏ đi. Khi đi ra khỏi vườn cách nhà ông N. khoảng 20-25m, Việt lục ví của người bác được hơn 1,4  triệu đồng. Đi đến cầu Kỳ Phú 2 (TP. Tam Kỳ), phát hiện áo có dính máu, Việt cởi áo vứt xuống sông rồi về nhà mẹ ruột ngủ lại. Sáng 11/10, Việt nghe tin ông N. chết nhưng xem như không có chuyện gì. Việt sử dụng số tiền chiếm đoạt của nạn nhân đi đánh bạc và sau đó trốn khỏi địa phương. Sáng 17/10, Việt về lại nhà người quen tại phường Phước Hoà thì bị các trinh sát bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đứa cháu bất nhân, sát hại bác họ cướp tiền đi đánh bạc