Đối tượng trộm 350 cây vàng sa lưới như thế nào?

Phúc Thái| 23/08/2020 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/8, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ trộm tài sản lớn tại một tiệm vàng ở thị xã Sơn Tây.

Đối tượng là Nguyễn Tiến Hân (SN 1990, HKTT ở xã Đồng Tháp, huyện Đan Phương). Hân là đối tượng đã có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Sau khi bắt giữ được Hân, cơ quan điều tra đã thu giữ 8,4 kg vàng trang sức các loại; 1 điện thoại di động, nhãn hiệu Iphonne 11; 01 xe máy Honda SH 150i mày trắng-đen.

Theo điều tra ban đầu, khoảng đầu tháng 8/2020, sau khi ra tù, Hân không có việc làm, không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định tiếp tục đi trộm cắp tài sản.

Hân biết được tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, cửa hàng kinh doanh xe máy tại địa bàn thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất có nhiều tài sản có giá trị, vào ban đêm tại tuyến đường chính ít người qua lại nên đã đến chợ thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng mua ba lô, kìm cộng lực, xà cầy, tuốc nơ vít, găng tay, khẩu trang, áo chống nắng, áo mưa, quần vải, giầy thể thao… làm công cụ gây án. 

Đối tượng trộm 350 cây vàng sa lưới như thế nào?

Đối tượng Nguyễn Tiến Hân

Đối tượng lên mạng mua chiếc xe máy Honda Lead không có biển số để làm phương tiện đi lại, thăm dò những mục tiêu có thể đột nhập. Sau khi xác định được cửa hàng muốn trộm cắp, Hân sẽ giấu xe máy tại một địa điểm vắng vẻ cách đó không xa, sau đó khoác ba lô đồ nghề đột nhập vào bên trong lục tìm tài sản.

Khi cơ quan công an đang điều tra vụ trộm tiệm vàng Tuấn Đạt, thì nhận được tin báo cách đó 2 ngày khi vụ trộm trên xảy ra, tại cửa hàng kinh doanh xe máy Honda ở địa chỉ thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội do anh Nông Quốc Cường là chủ cửa hàng, đã bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 1 xe máy Honda SH 150i và 58 triệu đồng trong két sắt tại tầng 1 cửa hàng. 

Phòng CSHS cùng với CAH Thạch Thất, Phòng Kỹ thuật hình sự tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra. Qua điều tra, Ban chuyên án xác định thủ đoạn gây án của đối tượng trong vụ án này tương đối trùng khớp với vụ trộm cắp tài sản ở hiệu vàng bạc Tuấn Đạt, tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội vào ngày 18/8.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 23/8, Phòng CSHS phối hợp với CAH Đan Phượng, Thạch Thất, Công an thị xã Sơn Tây đã bắt giữ Nguyễn Tiến Hân.

Tại cơ quan điều tra, Hân khai nhận, khoảng 3h ngày 18/8, y điều khiển xe máy Honda Lead đến khu vực phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội thì phát hiện cửa hàng vàng Tuấn Đạt có khả năng đột nhập vào lấy trộm.

Đối tượng dựng xe máy cách cửa hàng vàng khoảng 100m rồi đi bộ về phía cửa hàng. Hân trèo từ nhà bên sang tầng 2 của cửa hàng vàng rồi treo lên ban công tầng 3, sử dụng kìm cộng lực, thanh sắt nhọn đã chuẩn bị từ trước để phá cửa kính, cửa gỗ, cắt khung sắt cửa để đột nhập vào bên trong và đi xuống tầng 1 rút dây cắm điện của đầu thu camera an ninh, sau đó lấy trộm vàng đặt trong tủ kính trưng bày rồi bỏ vào trong túi giấy có sẵn trong cửa hàng.

Sau khi lấy trộm tài sản xong, Hân đi bộ theo cầu thang lên tầng 3, cho số vàng trộm cắp được vào trong ba lô học sinh có sẵn tại đó và tẩu thoát theo lối đã đột nhập. Sau đó, Hân đi bộ ra chỗ để xe Honda Lead rồi điều khiển xe máy đi về nhà bà ngoại ở thôn Bãi Thụy, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng cất giấu số vàng trộm cắp được tại gầm giường trong phòng ngủ.

Đối tượng trộm 350 cây vàng sa lưới như thế nào?

Đối tượng được di lý tới tiệm vàng Tuấn Đạt vào sáng 23/8

Trước đó, vào 2h ngày 16/8, Hân sử dụng xe máy Honda Lead cùng công cụ đựng trong ba lô để trong cốp xe, mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang và đi một mình lang thang tìm nhà, cửa hàng sơ hở để trộm cắp.

Khi đi đến khu vực cửa hàng xe máy Honda ở xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Hân dựng xe máy Honda Lead cách cả hàng xe máy khoảng 200 m rồi đeo ba lô đựng công cụ trèo từ cây lên bờ tường của cửa hàng rồi trèo lên mái nhà, mở cửa kính cửa hàng xe Honda.

Hân đi cầu thang bộ xuống tầng 1 thì thấy két sắt để tại bàn làm việc. Y đã tìm được chìa khoá gần đó và mở két sắt ra, lấy được 58 triệu đồng rồi tiếp tục lên tầng 2 thì thấy 1 xe máy Honda SH 150i, màu trắng không lắp biển kiểm soát và treo chìa khoá trên tay lái xe nên đã dùng tuốc nơ vít tháo nắp nhựa rồi đấu dây ắc quy.

Sau đó, Hân dắt xe cho vào thang máy xuống tầng 1, bật công tác mở cửa cuốn rồi dắt xe ra ngoài, nổ máy rồi tẩu thoát. Lấy được xe, hắn đem gửi rồi đi bộ về nhà, dùng điện thoại của vợ gọi điện thoại cho taxi quen đến đón Hân ở gần nhà, đưa Hân đến khu vực xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội để hắn lấy xe máy Honda Lead rồi điều khiển về nhà.

Phòng CSHS - CATP Hà Nội đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng trộm 350 cây vàng sa lưới như thế nào?