Đối tượng cuối cùng trong vụ truy sát ở Phú Thọ ra tự thú

Từ Huy| 06/08/2016 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ vừa thông tin, đối tượng cuối cùng trong vụ truy sát ở thị xã Phú Thọ đã ra tự thú.

Đối tượng là Phạm Minh Hoàn, người điều khiển chiếc xe ô tô Ford Ranger BKS 29C 491.79 chở hung khí trong vụ án giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng mà Công an Phú Thị đã khởi tố. Như vậy, tất cả các đối tượng liên quan đến vụ án đều đã bị cơ quan Công an bắt giữ.

Như Báo Công lý đã thông tin trong các bản tin trước đó, ngày 7/6, tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ đã xảy ra vụ truy sát kinh hoàng khi một nhóm hàng chục thanh niên cầm hung khí xông vào nhà một gia đình ở phường Âu Cơ đâm chém.

Trong quá trình xảy ra sự việc, Công an thị xã Phú Thọ cùng lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc, khống chế, bắt giữ tại chỗ nhiều đối tượng có hành vi hung hãn, côn đồ.

Cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố 14 đối tượng có liên quan, đồng thời ra quyết định truy nã toàn quốc đối với 5 đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ án này gồm: Nguyễn Thùy, Nguyễn Ngọc Thụ, Nguyễn Hữu Thành, Lê Minh Cường và Phạm Huy Long, cả 5 đối tượng trên đều có hộ khẩu thường trú tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. 

Sau khi bỏ trốn tại nhiều địa phương trong cả nước như: Lạng Sơn, Lào Cai, Hòa Bình, Hà Nội… Nguyễn Thùy (đối tượng cầm đầu) đã ra đầu thú. 

Đối tượng cuối cùng trong vụ truy sát ở Phú Thọ ra tự thú

Phạm Minh Hoàn (áo đen) cùng Nguyễn Thùy (chủ mưu trong vụ truy sát)

Theo tài liệu điều tra, do mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Ngọc Thụ (tức Thụ lưu), sinh năm 1988, ở phường Âu Cơ với Nguyễn Tuấn Linh (tức Linh hằng), sinh năm 1994, ở phố Tân Lập, phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ nên Thụ đã nói lại sự việc trên cho Nguyễn Thùy biết.

Cho rằng Linh không nể mặt mình, Thùy đã cùng với Cường, Thao, Thụ tập hợp hàng chục thanh niên khác tìm Linh để giải quyết.

Ngày 7/6, phát hiện Nguyễn Tuấn Linh đang chơi ở nhà Nguyễn Anh Nhật, (sinh năm 1993, ở tổ 9, phố Nguyễn Trãi, phường Âu Cơ), Thùy đã chỉ đạo Phạm Minh Hoàn điều khiển xe ô tô Ford Ranger BKS 29C 491.79 chở Thùy cùng một số hung khí đi phía trước, các đối tượng còn lại đi xe máy phía sau.

Tại đây ngoài Linh, Nhật còn có hàng chục thanh niên khác đang đợi sẵn. Sau khi lời qua tiếng lại giữa hai nhóm đã xảy ra xô xát làm một số người trong nhóm của Linh và Nhật bị thương nặng. Khi lực lượng Công an có mặt tại hiện trường, Hoàn đã cùng một số đối tượng khác điều khiển xe ô tô bỏ trốn.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để truy tố, xét xử các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng cuối cùng trong vụ truy sát ở Phú Thọ ra tự thú