Điều tra sai phạm về tài chính tại trường CĐCĐ Sóc Trăng

Tuyến Trang| 20/05/2017 06:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã chuyển hồ sơ sang CQĐT cùng cấp để tiến hành điều tra, làm rõ một số sai phạm về tài chính tại trường CĐCĐ Sóc Trăng và xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 25/4, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã công bố kết luận thanh tra về thực hiện chính sách, pháp luật tài chính và xây dựng cơ bản tại trường Cao đẳng cộng đồng (CĐCĐ) Sóc Trăng (thời kỳ thanh tra tính từ ngày 01/01/2014 đến ngày 31/12/2016).

Theo đó, cơ quan chức năng phát hiện trường này sai phạm về tài chính với tổng số tiền lên đến hơn 8,5 tỉ đồng, trong đó thu chi tài chính là trên 8,1 tỉ đồng; xây dựng cơ bản là gần 378 triệu đồng.

Điều tra sai phạm về tài chính tại trường CĐCĐ Sóc Trăng

Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, nơi vừa bị phát hiện sai phạm tài chính hơn 8,5 tỉ đồng

Đối với sai phạm phải chuyển cơ quan điều tra, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng xác định gần 1,4 tỉ đồng. Trong đó, trên 990 triệu đồng liên quan đến hợp pháp hóa chứng từ mở rộng hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Khoản chi này thực tế trường CĐCĐ không chi theo nội dung trên mà lập danh sách chi cho 13 người (908,8 triệu đồng), chi không chứng từ 73,1 triệu đồng... nhằm vào mục đích cá nhân.

Đặc biệt, chi quảng cáo cho lớp cao học của trường Đại học Tài chính - Marketing 401 triệu đồng. Thực tế đơn vị không thực hiện quảng cáo, không có hồ sơ chứng từ thanh toán liên quan đến nội dung quảng cáo, mà sử dụng biên nhận để thanh toán cho mục đích cá nhân.

Do nhận định trong các sai phạm về tài chính nói trên, một số vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra cùng cấp để giải quyết đúng quy định pháp luật.

Được biết những năm qua, trường mở nhiều lớp cao học, thu học phí cao nhưng rất bí mật, việc thu học phí và mở các lớp cao học này chỉ có 5 người biết, trong đó có hiệu trưởng Đoàn Thiện Tài, tất cả các chi phí không bao giờ công khai, thậm chí nhiều vị lãnh đạo trường cũng không biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra sai phạm về tài chính tại trường CĐCĐ Sóc Trăng