Đem cháu cho người lạ để nhận điện thoại iPhone

Nhật Linh| 23/11/2019 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/11, Công an huyện An Phú (An Giang) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Thái Thị Bích Hạnh (42 tuổi, ở Vĩnh Trường, An Phú, An Giang) để điều tra hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 31/10/2019, Hạnh dẫn cháu Thái Nguyễn Ý Nguyên 2 tuổi (gọi Hạnh bằng bà, ngụ ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, huyện An Phú) đi vào khu dân cư chùa Bà Đội chơi.

Đúng lúc này, Trần Tuấn Vinh (29 tuổi, ngụ ấp Bình Phú, xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), là bạn quen qua Facebook gọi điện cho Hạnh và Hạnh đưa điện thoại cho cháu Nguyên nói chuyện với Vinh, Vinh có lời khen cháu Nguyên dễ thương.

Qua điện thoại, Hạnh nói dối với Vinh là cháu Nguyên bị cha bỏ, mẹ thì nghiện cờ bạc, ma túy và bị nhiễm HIV nên có ý định giao cháu Nguyên vào chùa. Thấy vậy, Vinh ngỏ lời xin nhận cháu Nguyên làm con nuôi và Vinh hứa sẽ cho Hạnh điện thoại hiệu iPhone. Cả 2 hẹn địa điểm gặp nhau để giao nhận cháu Nguyên tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Đem cháu cho người lạ để nhận điện thoại iPhone

Thái Thị Bích Hạnh tại cơ quan Công an

Sáng hôm sau, Hạnh qua nhà bà Thương (bà nội của cháu Nguyên) xin chở cháu Nguyên đi chơi, bà Thương đồng ý. Sau đó, Hạnh dẫn cháu Nguyên đi đến Nghĩa Trang liệt sĩ tỉnh An Giang, thuộc thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Tại đây, Hạnh giao cháu Nguyên cho Vinh và Vinh đưa Hạnh 1.500.000 đồng để trả tiền taxi và chiếc điện thoại iPhone, sau đó Hạnh quay trở về nhà.

Khi gặp Hạnh, bà Thương hỏi cháu Nguyên đâu thì Hạnh nói là đã đưa cháu Nguyên về và Hạnh bận đi chở khách (do Hạnh làm nghề xe ôm) nên không biết.

Do không tìm thấy cháu Nguyên, nên bà Thương đã đến cơ quan Công an trình báo. Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác định Hạnh là người có liên quan đến việc cháu Nguyên bị mất tích nên đã triệu tập để điều tra. Tại đây, Hạnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày  03/11/2019,  Công an huyện An Phú đã phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh An Giang và Công an huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đến nhà Vinh và đưa cháu Nguyên về với gia đình.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đem cháu cho người lạ để nhận điện thoại iPhone