Đề nghị truy tố bác sĩ cưỡng hiếp nữ điều dưỡng

Tiểu Bình| 21/04/2020 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa ban hành bản kết luận điều tra vụ án hình sự đối với bị can Lê Quang Huy Phương (SN 1983, trú khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế).

Theo kết luận điều tra của cơ quan CSĐT Công an TP Huế, Lê Quang Huy Phương và chị D.H.T.T. (SN 1996, trú tại thị xã Hương Trà) là đồng nghiệp cùng công tác ở khoa Da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế. 

Khoảng 10h30 sáng 17/9/2019, Phương gọi điện thoại cho một đồng nghiệp ở bệnh viện để lấy một liều thuốc làm đẹp da. Sau đó Phương nhờ điều dưỡng T. đưa thuốc đến cho Phương tại nơi ở riêng ở chung cư Đống Đa (TP Huế). 

Đề nghị truy tố bác sĩ cưỡng hiếp nữ điều dưỡng

Bị can Phương tại nơi tạm giam

Sau khi chị T. vào nhà đưa thuốc, Phương chốt cửa lại và có ý định giở trò hiếp dâm chị T.. Tuy nhiên do chị T. tỏ thái độ chống đối quyết liệt nên Phương đã dùng tay đánh vào mặt, người chị T. gây thương tích 37% theo kết quả giám định y khoa. 

Kết luận điều tra của Công an TP Huế xác định, Phương là người đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố tình thực hiện. Hành vi của Phương phạm vào tội “hiếp dâm” quy định tại khoản 1, Điều 141 Bộ luật Hình sự. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện hành vi dùng vũ lực để buộc chị T. đồng ý giao cấu, Phương còn dùng vũ lực khiến chị T. bị thương tích với tỷ lệ 37%. Hành vi này của Phương phạm vào tội “cố y gây thương tích” được quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự. 

Ngoài ra, Phương còn cố tình đóng cửa, giữ người không cho trốn thoát. Hành vi này đã phạm vào tội "Bắt, giữ người trái pháp luật" theo khoản 01 điều 157 Bộ luật hình sự.

Bản kết luận này nêu trong quá trình điều tra, Phương không thừa nhận hành vi phạm tội, không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên các tài liệu chứng cứ thu thập được đủ căn cứ kết luận hành vi của bị can Lê Quang Huy Phương phạm vào các tội như đã nêu.

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã chuyển bản kết luận điều tra vụ án đến Viện KSND TP Huế để đề nghị truy tố đối tượng Phương với 3 tội danh, gồm “Hiếp dâm”, “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố bác sĩ cưỡng hiếp nữ điều dưỡng