Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh

Ngọc Quỳnh| 28/02/2018 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với hai bảo mẫu Trường mầm non Mầm Xanh về tội tội hành hạ người khác.

Hai bảo mẫu bị đề nghị truy tố là Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh) và Nguyễn Thị Đào (23 tuổi, giáo viên). Trước đó, khoảng cuối tháng 11/2017, hai bảo mẫu Linh và Đào đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Hành hạ người khác”.

Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh

Nhiều trẻ tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh bị bạo hành

Theo kết luận điều tra, cả 2 bảo mẫu đều đã khai nhận hành vi bạo hành 24 trẻ em tại trường mầm non Mầm Xanh.

Bảo mẫu Linh khai nhận có hành vi dùng can nhựa đánh vào đầu bé Q. khiến bé này bị tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động. Kết luận pháp y tâm thần nêu rõ, bé Q. cần được theo dõi và chăm sóc, giáo dục cho phù hợp.

Ngoài ra, trong lúc nhận chăm sóc trẻ, các bảo mẫu đã dùng tay, chân, thậm chí bất cứ vật dụng gì như vỏ bình nước rửa chén, cây lau nhà, dùng chân đạp lên người để hành hạ trẻ khi cho các em ăn uống.

Về phía gia đình các nạn nhân đã yêu cầu 2 bảo mẫu trên và 1 bảo mẫu liên quan là Phạm Như Huỳnh (19 tuổi) bồi thường hơn 800 triệu đồng. Tuy nhiên, cả 3 bảo mẫu trên đều không có khả năng bồi thường, do vậy, cơ quan CSĐT Công an quận 12 cũng đã đề nghị TAND giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố 2 bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh