Để mất hàng trăm hecta rừng tự nhiên, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp bị khởi tố

Nguyễn Lê| 30/06/2018 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình điều hành quản lý, với cương vị là Giám đốc nhưng Bính đã không sâu sát, không kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng của các bộ phận cấp dưới…dẫn đến để mất hàng trăm hecta diện tích rừng tự nhiên.

Sáng 30/6, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Khắc Bính, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân và Trần Hữu Long, Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 285 Bộ luật hình sự.

Để mất hàng trăm hecta rừng tự nhiên, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp bị khởi tố

Từ năm 2010 đến năm 2014, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân để mất 258,15ha diện tích rừng tự nhiên

Theo đó, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân đóng trên địa bàn huyện Đắk Song được chuyển đổi từ Công ty Lâm nghiệp Đắk Song theo đề án của UBND tỉnh Đắk Nông tại Quyết định số 926/QĐ-UBND ngày 01/7/2010, do Lê Khắc Bính làm Giám đốc. Diện tích đất rừng được giao là 4.623,1ha, trong đó: Diện tích đất có rừng là 2.835,19 ha; đất không có rừng là 1.787,91ha. Để giúp Giám đốc quản lý và bảo vệ rừng, Công ty đã bổ nhiệm Trần Hữu Long giữ chức vụ Trưởng phòng kỹ thuật.

Tuy nhiên trong quá trình điều hành, quản lý, Bính và Long không sâu sát, không kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng của các bộ phận cấp dưới; không thường xuyên thống kê để nắm được diễn biến tài nguyên rừng; không theo dõi để nắm được diện tích rừng bị mất qua từng năm của Công ty;…từ đó để có biện pháp chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng. Vì vậy dẫn đến hậu quả từ năm 2010 đến năm 2014, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân để mất 258,15ha diện tích rừng tự nhiên, giá trị thiệt hại là 44.145.660.000 đồng.

Với vai trò là người quản lý, điều hành Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân nhưng Lê Khắc Bính và Trần Hữu Long đã thiếu trách nhiệm nên đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để mất hàng trăm hecta rừng tự nhiên, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp bị khởi tố