Cựu Trung tá Công an lừa đảo hơn nửa tỷ đồng rồi bỏ trốn

Thục Uyên| 15/09/2018 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 15/9, Công an TP Cần Thơ cho biết, đã bắt giữ Huỳnh Thanh Hoàng (43 tuổi, trú phường Long Hòa, quận Bình Thủy), người bị tố lừa đảo hơn nửa tỷ đồng rồi bỏ trốn để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoàng vốn là cựu Trung tá Công an và đã bị cho ra khỏi ngành. Hoàng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước. Hiện lực lượng trinh sát đang đưa Hoàng về Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, cơ quan Công an nhận được đơn tố cáo của bà Trương Thị Son (53 tuổi) và ông Phan Thanh Hầu (57 tuổi, cùng trú TP Cần Thơ) tố Hoàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo đó, Hoàng nói với bà Son, ông Hầu rằng Hoàng có thể chạy cho con của bà Son, ông Hầu vào biên chế trong lực lượng Công an. Tin tưởng Hoàng, cả hai người đã đưa cho Hoàng tổng cộng 505 triệu đồng để Hoàng "chạy" việc.

Tuy nhiên sau một thời gian không thấy Hoàng lo được việc cho mình nên ông Hầu, bà Son đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an. 

Sau đó, Hoàng đã bỏ trốn khỏi địa phương và Công an TP Cần Thơ đã gửi thông báo đến các đơn vị có liên quan để thông tin cho cơ quan CSĐT khi phát hiện ra Hoàng.

Cơ quan điều tra còn xác định từ lúc bị loại khỏi nghành công an, Hoàng thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác để chiếm đoạt tiền.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Trung tá Công an lừa đảo hơn nửa tỷ đồng rồi bỏ trốn