CQĐT thừa nhận có sai sót trong việc xử lý hơn 2,5 tỷ đồng vụ Hoa hậu Phương Nga

Phúc Thái| 21/10/2018 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trả lời đơn khiếu nại của ông Cao Toàn Mỹ trong vụ án liên quan tới hoa hậu Phương Nga, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thừa nhận thủ tục tố tụng áp dụng khi thu giữ và xử lý vật chứng hơn 2,5 tỉ đồng có sai sót.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa có quyết định giải quyết khiếu nại đối với ông Cao Toàn Mỹ (sinh năm 1977, Giám đốc Công ty Vina Cyber, ngụ quận 3) - người được xác định là người bị hại trong vụ án Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, quốc tịch Việt Nam và Nga, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1988) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo quyết định, Công an TP.HCM đã bác đơn khiếu nại của ông Mỹ về việc hủy bỏ quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng. Công an TP.HCM đồng ý đề nghị của ông Mỹ cho phong tỏa một tài khoản đứng tên của ông Mỹ tương đương với số tiền bị thu hồi, để chờ giải quyết theo thủ tục tranh chấp dân sự.

Cũng theo quyết định này, nếu ông Mỹ không đồng ý thì có quyền khiếu nại đến Viện trưởng Viện KSND TPHCM trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

CQĐT thừa nhận việc trước đây cơ quan này đã sai sót trong thủ tục thu giữ và xử lý vật chứng. Cụ thể là sau khi bị khởi tố bị can, Nguyễn Đức Thùy Dung đã viết bản tự khai rằng "có yêu cầu mong muốn với CQĐT là cho Thùy Dung được khắc phục hậu quả trả lại cho anh Mỹ 9,5 tỉ đồng do anh Mỹ đã chuyển cho Dung qua tài khoản mà Dung và Nga đã chiếm đoạt".

CQĐT thừa nhận có sai sót trong việc xử lý hơn 2,5 tỷ đồng vụ Hoa hậu Phương Nga

Ông Cao Toàn Mỹ

Thùy Dung đề nghị CQĐT dùng số tiển 2,5 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm của cô để khắc phục hậu quả cho ông Mỹ. Đồng thời, Thùy Dung còn nhờ CQĐT thông báo để gia đình cô biết và khắc phục số tiền 7 tỉ đồng còn lại cho ông Mỹ...

Ngày 9/11/2015, cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra quyết định xử lý vật chứng trả lại hơn 2,5 tỉ đồng cho chủ sở hữu là ông Cao Toàn Mỹ. Ngày 24/11/2015, theo quyết định xử lý vật chứng, ông Mỹ nhận toàn bộ số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, quá trình tố tụng sau đó, Thùy Dung thay đổi lời khai, cho rằng tiền này là do mình tiết kiệm được, không phải là tiền lừa đảo ông Mỹ. Đồng thời, TAND TP.HCM có yêu cầu điều tra bổ sung về số tiền này nên cần thiết phải thu hồi và xử lý chung khi kết thúc vụ án.

Theo hồ sơ, Trương Hồ Phương Nga từng đạt giải Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Cô quen Cao Toàn Mỹ và bị đại gia này tố cáo lừa đảo 16,5 tỷ đồng bằng chiêu dụ dỗ mua nhà giá rẻ. Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nga và người bạn thân Thuỳ Dung với vai trò đồng phạm.

Trong lần bị đưa ra xét xử hồi tháng 9 năm ngoái, Nga gây bất ngờ khi lần đầu khẳng định không có chuyện mua bán nhà giữa cô và đại gia Mỹ. Hai người có quan hệ yêu đương và 16,5 tỷ đồng cô nhận là thỏa thuận tình cảm giữa hai bên trong 7 năm.

Khi cả hai xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ muốn đòi lại tiền. Nga tố cáo Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân, còn ông này tố cáo cô mượn tiền không trả, sau đó đổi sang tố cáo bị lừa mua nhà giá rẻ...

Cuối tháng 6/2017, sau nhiều ngày xét xử, TAND TP HCM cho rằng vụ án có nhiều tình tiết mới phản bác cáo trạng truy tố Phương Nga nên quyết định cho cô và Thùy Dung tại ngoại. HĐXX cũng trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ những tình tiết mâu thuẫn, căn cứ buộc tội hai cô gái.

Hơn 3 tháng trước, Công an TP HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, phục hồi điều tra bị can đối với Phương Nga và Thùy Dung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CQĐT thừa nhận có sai sót trong việc xử lý hơn 2,5 tỷ đồng vụ Hoa hậu Phương Nga