Con trai chết thảm dưới lưỡi rựa của người cha nát rượu

Sơn Tùng| 12/03/2016 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cơn say, Theo như con thú dữ vung rựa lên người con trai nhỏ khiến cháu bé tử vong tại chỗ.

Nhiều người dân xã Long Sơn, huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Đinh Văn Theo (SN 1978) là con sâu rượu của làng. Mỗi lần có rượu vào là Theo nói năng không đâu vào đâu, đôi lúc có những hành động kỳ quặc, không kiểm soát được lý trí của mình.

Con trai chết thảm dưới lưỡi rựa của người cha nát rượu

Hung thủ Đinh Văn Theo đang được điều trị tại bệnh viện.

Những người sống trong thôn đều xác nhận, Theo đánh đập vợ con như “cơm bữa”. Cứ có rượu vào, Theo chửi nhưng bà Đinh Thị Rác (38 tuổi, vợ ông Theo) lại nặng tai nên cứ “dửng dưng”. Chán cảnh phải hét lên với vợ nên Theo thường đánh bà Rác cho bõ tức. 3 người con Theo đều còn nhỏ tuổi nhưng Theo không hề quan tâm, gần gũi các con. Có rượu vào, Theo quát nạt, đánh đập con vô cớ. Đau lòng hơn khi chính tay người cha nát rượu này sát hại con trai của mình.

Sau 3 ngày được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi chăm sóc tận tình, sức khỏe của Đinh Văn Theo đã dần hồi phục. Ngày 8/3, tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, Phòng Cảnh sát Hình sự đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Đinh Văn Theo vì hành vi giết người.

Theo lời khai của Theo, chiều ngày 5/3, sau khi đi làm rẫy về, Theo cùng 4 người khác đến nhà ông Đinh Văn Hùng cùng thôn tổ chức uống rượu. Trong tiệc rượu, mọi việc cũng diễn ra bình thường, không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, khi uống quá nhiều rượu Theo lại biến thành con người khác. Mọi người biết trước nay Theo vẫn có những lúc tâm thần không bình thường nên không ai chấp trách.

Con trai chết thảm dưới lưỡi rựa của người cha nát rượu

Các điều tra viên đang làm việc tại hiện trường vụ án.

Sau khi uống hết 2 chai rượu, ai về nhà nấy. Đinh Văn Theo cũng về nhà mình, vì quá mệt nên đổ ập lên giường nằm ngủ. Thấy chồng ngủ, bà Rác cũng yên tâm, vì theo bà, nếu không ngủ thì Theo cũng quậy phá, chửi mắng.

Đến 3 giờ sáng ngày 6/3, Theo thức giấc. Lúc này, men rượu vẫn còn ngấm trong người Theo khiến Theo thấy bực bội, khó chịu. Theo bắt đầu la mắng vợ con khi họ đang nằm ngủ. Lúc đầu, Theo chửi nhỏ nên vợ không nghe thấy. Bực mình, Theo chửi như hét khiến bà Rác và 2 người con Đinh Thị Bể (11 tuổi) và Đinh Văn Tùng (10 tuổi) tỉnh giấc.

Bị Theo phá mất giấc ngủ, bà Rác cằn nhằn, Theo càng bực mình và lao vào đánh đập vợ. Theo còn cho rằng mình sống khổ nên muốn chém vợ con rồi tự tử cho khỏe. Không chỉ nói suông, Theo xuống nhà bếp lấy con dao phay lên cầm lăm lăm trên tay. Sợ Theo làm liều, bà Rác chạy đến giật con dao phay mang cất. Theo hùng hổ đuổi đánh vợ rồi đi tìm hung khí khác.

Thấy tình hình nguy hiểm, bà Rác vội kêu các con cùng bỏ trốn với mình. Lúc này, cháu Đinh Văn Toàn (con út của bà Rác) vẫn còn ngủ say. Trong cơn nguy cấp, bà Rác chỉ kịp lôi tay 2 người con là Đinh Thị Bể và Đinh Văn Tùng chạy cùng mình qua nhà hàng xóm kêu cứu.

Khi ba mẹ con bà Rác vừa chạy vừa la làng thì cháu Toàn cũng vừa thức giấc và chạy theo mẹ. Đúng lúc đó, Theo cầm một cây rựa từ dưới bếp chạy lên. Khi cháu Toàn vừa chạy ra đến sân thì bị người cha đuổi kịp. Theo như quỷ dữ điên cuồng vung rựa lên người con trai nhỏ. Một điều tra viên thụ lý vụ án cho biết, nạn nhân bị 9 nhát chém trên đầu và cổ.

Con trai chết thảm dưới lưỡi rựa của người cha nát rượu

Người dân bàng hoàng trước cái chết thương tâm của cháu Toàn.

Khi lực lượng Công an có mặt thì Theo đã đóng kín cửa và cố thủ trong nhà. Lúc này, Theo đã tỉnh rượu nên biết mình vừa gây ra chuyện tày đình. Ngay sau đó, Theo dùng rựa cứa vào cổ mình để tự tử. Tuy nhiên, lực lượng công an đã nhanh chóng ập vào nhà, tước vũ khí, khống chế Theo và đưa y đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Võ Văn Nhân, Trưởng Công an xã Long Sơn cho biết, trước khi vụ án xảy ra, Theo chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, Theo thường xuyên uống rượu về nhà gây gổ, đánh đập vợ con. Một điều đáng chú ý là trong sinh hoạt, Theo có biểu hiện tâm thần nhẹ. Tuy nhiên, từ trước đến nay, Theo chưa được lập hồ sơ để đưa đi chữa trị. 

Được biết, gia đình đối tượng Theo thuộc diện khó khăn nhiều năm nay. Cả hai vợ chồng Theo đều làm nông, thu nhập thấp. Vì bà Rác bị nặng tai, 3 người con còn nhỏ nên kinh tế chủ yếu dựa vào Theo. Sau khi Theo bị bắt, cuộc sống của ba mẹ con bà Rác không tránh khỏi những khó khăn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai chết thảm dưới lưỡi rựa của người cha nát rượu