Con nghiện cải trang thành chỉ huy công trình giết người, xả súng bịt đầu mối

Nam Kinh| 12/04/2013 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sát hại chỉ huy công trình xây dựng, gã công nhân Phạm Mạnh Hùng đã cướp ô tô, nổ súng vào bảo vệ công trình khi bị phát hiện để tìm đường tháo chạy.

Giết “sếp”, xả súng vào bảo vệ

Chỉ sau 18 giờ truy tìm, các trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bắt giữ hung thủ Phạm Mạnh Hùng (SN 1972, quê Lạng Sơn, ngụ Lê Văn Lộc, phường 9, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) khi hắn đang lẩn trốn tại nhà bạn gái tại tỉnh Hậu Giang. Nghi can Hùng chính là kẻ gây ra vụ giết chỉ huy công trường xây dựng Lê Văn Chương (SN 1973, quê Hà Tĩnh, hiện trú tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) ngay tại phòng phòng của nhà cao tầng đang thi công nằm trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 7, TP. Vũng Tàu). Sau khi gây án, hung thủ đã cướp ô tô và dùng súng bắn bảo vệ bắn nhằm bịt đầu mối khiến một người bị thương.

Đang điều trị vết thương tại bệnh viện do bị Hùng dùng súng bắn vào chân, ông Trần Văn Nhật (55 tuổi, trú tại phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu, là bảo vệ công trình xây dựng) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại. Khoảng 2h30 ngày 6/4,  ông Nhật cùng bảo vệ Linh (55 tuổi) trực bảo vệ công trình xây dựng tòa nhà cao tầng do Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp và dân dụng dầu khí (thuộc Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam) thi công thì phát hiện có người lái chiếc ô tô du lịch của anh Lê Văn Chương chạy từ gara xe ra ngoài cổng chính.

Lúc này bảo vệ Linh nhìn trước kính xe thì thấy người lái mặc áo quần, đội mũ công trường, đeo túi đen rất giống với “sếp” Chương. Khi tới gần cổng người lái xe ra ký hiệu yêu cầu bảo vệ phải mở cổng. Tuy nhiên, ông Linh không mở ngay mà đi lại phía xe vừa nhìn qua cửa kính xe vừa lên tiếng hỏi: “Sao nay sếp đi đâu mà sớm vậy?”. Tuy nhiên người lái vẫn không lên tiếng mà tiếp tục ra hiệu yêu cầu bảo vệ mở cửa có vẻ rất vội vã. Thấy mọi lần ông Linh lên tiếng hỏi thì “sếp” Chương thường vui vẻ đáp lại nhưng lần này lại không nên nghi ngờ. Bảo vệ này nhìn kỹ lại qua cửa kính thì nhận ra người trong chiếc ô tô lại không phải là anh Chương nên ông Linh không mở cửa. Hung thủ liền mở cửa bước xuống lạnh lùng rút súng chĩa thẳng vào người ông Linh rồi quát: “Lấy chìa khóa mở cổng, không tao bắn”. Hoảng loạn, ông Linh liền bỏ chạy, tên cướp đã ngắm bắn hai phát nhưng rất may không trúng đích.

Con nghiện cải trang thành chỉ huy công trình giết người, xả súng bịt đầu mối

Hùng thủ Hùng sau khi gây án.

Đang nằm ngả lưng ở võng ngay cổng chính, bảo vệ Trần Văn Nhật giật mình khi nghe có tiếng súng nổ vang trời ngay trong công trình. Chưa kịp định thần thì ông Nhật bị tên cướp hô lớn: “Cướp đây, đưa chìa khóa cổng không tao bắn chết”. Bảo vệ Nhật nghĩ đối tượng đang đùa dỡn nên bình thản nói lại: “Mày đường giỡn chơi nữa, giờ này còn lấy xe anh Chương đi đâu?”. Tên cướp liền siết cò bắn một phát vào chân trái ông Nhật. Nghe tiếng súng nổ, các công nhân gần đó tri hô nên hung thủ vội chìa khóa, mở cổng phụ tẩu thoát ra ngoài để lại chiếc ô tô chưa kịp cướp đi.

Nhận được tin có án mạng xảy ra, công an TP.Vũng Tàu và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ. Tại đây, lực lượng công an đã phát hiện có vết máu loang lổ ở phía ngoài cửa phòng người chỉ huy công trường Lê Văn Chương. Khi kiểm tra thì không có anh Chương ở trong phòng, mọi người tỏa ra đi tìm phát hiện nạn nhân đã tử vong trong tư thế bị treo cổ bằng dây dù màu xanh nằm ngay bãi chứa vật tư. Trong phòng ngủ không có sự xáo trộn nhưng trên người anh Chương dính nhiều vết thương trên cơ thể. Phòng Kỹ thuật hình sự xác định nguyên nhân chỉ huy trưởng công trình chết là do bị siết cổ.

Chân dung kẻ sát nhân

Sau hơn 2 giờ  thu thập chứng cứ, cơ quan công an đã xác định hung thủ gây án là Phạm Mạnh Hùng (SN 1972, quê Lạng Sơn, tạm trú đường Lê Văn Lộc, phường 9, TP.Vũng Tàu). Hùng là một con nghiện và cũng là công nhân của Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp và dân dụng dầu khí làm dưới quyền của chỉ huy công trình Lê Văn Chương.

Con nghiện cải trang thành chỉ huy công trình giết người, xả súng bịt đầu mối

Chiếc ô tô mà Hùng cướp bất thành.

Vụ án giết người gây hoang mang dư luận, Ban giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) tập trung lực lượng để truy bắt kẻ gây án. Hàng chục các trinh sát, các điều tra viên tung vào cuộc để truy tìm dấu vết. Khi cảnh sát ập vào nhà của nghi can Hùng thì hắn đã nhanh chóng lẩn trốn khỏi nơi cư trú. Qua sàng lọc những mối quan hệ bạn bè, người thân thích của nghi can. Hơn 10 tiếng đồng hồ các trinh sát nhận được thông tin nghi can Hùng đang có mặt tại nhà bạn gái tại xã Thạnh Xuân (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Ngay lập tức các trinh sát đã có mặt tại tỉnh Hậu Giang kết hợp với công an địa phương tóm gọn được hung thủ cùng tang vật là khẩu súng gây án.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Mạnh Hùng khai nhận, chuyên làm thầu các hạng mục trong công trình xây dựng nơi anh Chương làm chỉ huy trưởng. Tuy nhiên mấy tháng nay, chỉ huy trưởng công trình lại không giao cho Hùng xây dựng hạng mục nào để nên hắn cảm thấy bức tối và nảy sinh thù ghét muốn “xử”. Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, hung thủ đã chuẩn bị một sợi dây dù, băng keo, găng tay, kìm và khẩu súng ngắn do một người bạn tặng trước đó.

Tối 5/4, Hùng dùng kìm cộng lực cắt hàng rào công trường rồi chui vào trong, ngồi ẩn trong đống vật liệu xây dựng để chờ cơ hội ra tay. Một lúc sau anh Chương đi ra ngoài đi vệ sinh thì Hùng lẻn vào phòng rồi ẩn vào sau cánh cửa. Khi anh Chương trở vào phòng thì Hùng đi từ phía sau dùng dây dù choàng tay qua cổ nạn nhân rồi siết chặt. Nạn nhân chống cự, vật lộn được một lúc thì bị đuối sức. Kẻ sát nhân siết cổ đến khi nạn nhân bắt động mới dừng tay. Sau khi biết nạn nhân đã chết, sợ bị phát hiện nên Hùng đã kéo xác ra ngoài đống vật liệu rồi phủ bạt để che mắt mọi người.

Con nghiện cải trang thành chỉ huy công trình giết người, xả súng bịt đầu mối

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường.

Để có thể qua được cửa bảo vệ, Hùng đã cải trang giống như chỉ huy công trình lấy ô tô của nạn nhân phóng ra cổng. Tại đây, Hùng bị bảo vệ Linh phát hiện nên dùng súng truy sát nhằm bịt đầu mối nhưng bất thành. Hung thủ cũng bắn vào chân bảo vệ Nhật để lấy chìa khoá cửa phụ tẩu thoát. Sau đó Hùng chạy về nhà trọ của mình rồi leo lên tầng một, gõ cửa phòng của anh Nguyễn Đại Cường (22 tuổi, ngụ Nghệ An) nhờ xuống mở cổng nhà, rồi mượn xe máy của anh Cường nói là đi công chuyện. Do ở cùng nhà trọ nên anh Cường liền đưa xe máy và giấy tờ xe cho Hùng. Hung thủ chạy xe máy đến Bến xe Vũng Tàu rồi gửi lại rồi đón xe lên TP.Hồ Chí Minh, tiếp tục nhờ bạn đưa đến Bến xe miền Tây và đón xe về Hậu Giang để tá túc tại nhà một người bạn gái thì bị bắt giữ.

Theo chị Thảo (vợ Hùng), thì hàng ngày Hùng đi làm công trình xây dựng còn vợ ở nhà chăm sóc, trông coi 2 đứa con nhỏ. Mọi người trong nhà cũng biết Hùng nghiện ma tuý từ lâu, nhiều lần khuyên Hùng đi cai nghiện nhưng bất thành. Sáng ngày 6/4, chị Thảo dậy sớm để mở quán cà phê cóc của mình thì công an ập tới thông báo Hùng là nghi can vụ án giết người, xả súng kinh hoàng. Ngoài ra anh em trong gia đình của hung thủ đều có học vấn là làm lớn trong các Công ty xây dựng và dầu khí tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con nghiện cải trang thành chỉ huy công trình giết người, xả súng bịt đầu mối