Chuyên án C0216 và 7 tên bịt mặt liều lĩnh

Sơn Tùng| 24/03/2016 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa mới ra tù, vì muốn “lấy tiếng” trong giới giang hồ nên Phước tập hợp “đàn em” lên kế hoạch “dằn mặt” một băng nhóm khác. Tiếp đó, “đàn em”của y còn gây ra một vụ đả thương khác và cướp tài sản để “đại ca” có tiền đi chơi.

Khoảng 20h ngày 18/2, thấy 7 tên bịt mặt, tay cầm hung khí lăm lăm đi vào quán, chị Huỳnh Thị Nhơn (chủ quán cà phê T.S, thuộc khu phố Thanh Tây, phường Cẩm Châu, TP. Hội An, Quảng Nam) liền chạy ra hỏi: “Mấy em tìm ai?”. Tuy nhiên, những vị khách không mời vẫn không nói một lời.

Chị Nhơn lại tiếp tục hỏi: “Mấy đứa mi tìm ai thì nói chớ. Mà mở khẩu trang ra tao xem mặt thử chứ làm gì mà bịt kín vậy!”. Một tên trong bọn chỉ nói một câu gọn lỏn: “Chị tránh ra” rồi cả nhóm thẳng tiến vào bên trong. Và ngay sau đấy, chúng ngang nhiên vung đao chém một vị khách đang uống cà phê và 2 thanh niên đang chơi game trong quán. Sau khi gây án, nhóm bịt mặt lên xe bỏ chạy.

Sự việc xảy ra khiến người dân phường Cẩm Châu rất bức xúc. Bởi từ trước đến nay, Hội An vốn là thành phố bình yên và người dân luôn gìn giữ hình ảnh đẹp này trong mắt du khách. Từ chủ quán, nạn nhân lẫn khách trong quán đều rất bất ngờ và không hiểu lý do gì nhóm bịt mặt lại tìm đến quán cà phê để gây án, khi họ không quen biết và cũng không hề có mâu thuẫn với bọn chúng. 

Chuyên án C0216 và 7 tên bịt mặt liều lĩnh

Đối tượng Phan Phú Thuận

Trong khi lực lượng Công an đang điều tra danh tính 7 tên bịt mặt này thì ngày 21/2, tại quán Internet L.T (khu phố Xuân Hòa, phường Cẩm Phô, TP. Hội An) lại xảy ra vụ cố ý gây thương tích. Nạn nhân là anh Lâm Hoàng Huy (SN 1995, trú phường Cẩm Phô) bị hai đối tượng dùng dao chém gây thương tích ở tay trái.

Khi người dân chưa hết hoang mang thì ngay tối hôm sau, tại xã Cẩm Hà (TP. Hội An) xảy ra một vụ cướp. Lúc đó khoảng 20h, anh Huỳnh Viết Quốc (SN 1996, phường Cẩm Nam, TP. Hội An) và chị Huỳnh Thị Kim Hồng (SN 1996, xã Cẩm Hà) đang ngồi hóng mát tại một đường bê tông ở thôn Cửa Suối, xã Cẩm Hà thì bị 2 đối tượng lạ mặt xông tới dùng dao bấm uy hiếp và cướp tài sản.

Những vụ án xảy ra liên tiếp khiến tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp, người dân rất hoang mang, lo lắng. Sau thời gian ngắn thu thập thông tin, ngày 23/2, Công an TP. Hội An xác lập chuyên án mang bí số C0216 và triển khai lực lượng điều tra, làm rõ.

Qua mô tả của các nạn nhân, ban chuyên án nhận định, 2 đối tượng cướp trong đêm 22/2 và 2 đối tượng chém anh Lâm Hoàng Huy ngày 21/2 có thể là những đối tượng nằm trong nhóm 7 tên bịt mặt. Ban Chuyên án quyết định bắt đầu hành trình phá án từ 7 tên bịt mặt này.

Khi trích xuất camera tại quán cà phê T.S, ban chuyên án nhận thấy, 1 trong 7 tên bịt mặt có hình dáng giống Phan Phú Thuận (SN 1999, khu phố Xuân Thuận, phường Cẩm Phô), một đối tượng hình sự trên địa bàn đã từng có hành vi rủ đồng bọn về nhà chế tạo đao, mã tấu.

Sau khi điều tra lịch sử hoạt động của Thuận trong những ngày xảy ra các vụ án, trưa ngày 2/3, các trinh sát quyết định triệu tập Thuận lên làm việc. Là một đối tượng sừng sỏ, Thuận tỏ ra rất điềm tĩnh, đưa ra các bằng chứng ngoại phạm hợp lý.

Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập trước đó và kinh nghiệm dày dạn trong công tác phá án, các điều tra viên đã đấu tranh quyết liệt với Thuận. Đến 21h cùng ngày, Thuận khai nhận y chính là 1 trong 7 tên bịt mặt chém người gây náo loạn quán cà phê Trường Sinh tối 18/2.

Ban Chuyên án tiếp tục đấu tranh, Thuận ngoan cố chỉ khai thêm danh tính 1 đối tượng trong nhóm. Tuy nhiên lúc này các trinh sát đã lần ra 5 đối tượng còn lại.

Theo lời khai của các đối tượng, Huỳnh Kim Thọ Phước (SN 1998, xã Cẩm Thanh, TP. Hội An), một đối tượng mới ra tù về muốn đánh nhau với nhóm của Nguyễn Anh Việt (SN 1994, khu phố Tân Thành, phường Cẩm An) để tranh giành thanh thế. Trước đó, Phước đã rủ rê và hình thành băng nhóm gồm Phước, Phan Phú Thuận, Nguyễn Tấn Hiếu (SN 2000, phường Thanh Hà), Lý Hậu Hiếu (SN 2001, phường Cẩm Phô), Võ Văn Trúc (SN 2000, phường Thanh Hà), Nguyễn Thanh Bình (SN 1999, phường Thanh Hà) và Trinh (bạn gái Phước).

Sau khi bàn bạc, thống nhất, khoảng 20h45 ngày 18/2, 7 đối tượng này bịt mặt, đi trên 3 xe mô tô, mang theo 1 cây đao, 4 dao bấm và 1 bình xịt hơi cay đến quán cà phê internet T.S, nơi nhóm của Việt thường hay ngồi chơi.

Khi đến quán, Phước, Bình và Trinh ở bên ngoài cảnh giới; Thuận, Hậu Hiếu, Tấn Hiếu và Trúc cầm hung khí xông vào quán. Khi không thấy Việt ở đây, bọn chúng muốn ra oai nên ngang nhiên chém anh Lê Văn Sinh (SN 1996, phường Cẩm Nam) khi anh đang uống cà phê tại đây. Chưa đủ, chúng còn chém tiếp anh Huỳnh Công Cường (SN 1998, phường Cẩm An) và Hồ Linh Trí (SN 1995, phường Cẩm Châu) khi hai người này đang ngồi chơi internet trong quán.

Chuyên án C0216 và 7 tên bịt mặt liều lĩnh

Đối tượng Lý Hậu Hiếu

Từ thành công của vụ án này, các điều tra viên tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án cố ý gây thương tích tại quán Internet L.T ngày 21/2 và cướp tài sản tại xã Cẩm Hà vào ngày 22/2.

Theo đó, 14h ngày 21/2, khi đang chơi tại quán Internet Lê Trình (tổ 4, Xuân Hòa, Cẩm Phô), Nguyễn Tấn Hiếu và Lý Hậu Hiếu đã gây gổ với anh Lâm Hoàng Huy. Vì bị gây hấn, anh Huy dùng mũ bảo hiểm đánh Hậu Hiếu. Vốn ngang tàng, Hậu Hiếu vào quán lấy bấm móng tay (có mũi dao xếp) của chủ quán đâm vào lưng anh Huy. Anh Huy liền sử dụng dao bấm đâm lại Hậu Hiếu nhưng không trúng. Lúc này Tấn Hiếu vào bếp quán internet lấy dao chém anh Huy gây thương tích ở tay trái.

Sang ngày hôm sau, Huỳnh Kim Thọ Phước đi Đà Nẵng giải quyết việc riêng. Để “đại ca” có tiền làm lộ phí, khoảng 21h ngày 22/2, Phan Phú Thuận và Lý Hậu Hiếu nảy sinh ý định cướp tài sản. Thuận điều khiển xe mô tô BKS 43-595HY chở Hiếu, mỗi tên mang theo 1 dao bấm, đến khu vực cánh đồng thuộc thôn Cửa Suối, xã Cẩm Hà để cướp tài sản.

Tại đây, bọn chúng thấy anh Huỳnh Viết Quốc và Nguyễn Thị Kim Hồng đang tâm sự nên dùng dao bấm đâm liên tục 8 nhát vào vùng lưng anh Quốc và cướp của nạn nhân 1 ví da, 1 ĐTDĐ rồi bỏ chạy. Sau đó, chúng mang diện thoại đi bán tại tiệm điện thoại di động Phước Sơn (KP. Ngân Giang, phường Điện Ngọc, TX. Điện Bàn, Quảng Nam) được 500 ngàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên án C0216 và 7 tên bịt mặt liều lĩnh