Chủ hụi chiếm đoạt 10 tỷ đồng sa lưới sau 2 năm trốn nã

Tuyến Trang| 18/12/2014 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần 2 năm trốn nã, Nguyễn Thị Xuyến - chủ hụi chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của những người tham gia chơi hụi, đã bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ, khi đang lẩn trốn tại nhà một người quen tại tỉnh Bạc Liêu.

Chủ hụi chiếm đoạt 10 tỷ đồng sa lưới sau 2 năm trốn nã

Đối tượng Nguyễn Thị Xuyến

Sáng ngày 18/12, tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Xuyến (50 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, từ năm 2000 đến 2012, người phụ nữ này đã lợi dụng sự tin tưởng của một số người dân ở xã Tân Hòa, xã Long Thới, huyện Tiểu Cần và huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) để tổ chức khoảng 30 dây hụi tiền, vàng do thị “làm chủ”.

Sau khi gom tiền, vàng của “con hụi”, Xuyến đã tiêu xài một cách rất thoải mái. Đến đầu tháng 10/2012, thị bất ngờ tuyên bố “vỡ hụi”, trốn khỏi địa phương, trong khi còn thiếu nợ các tay chơi hụi với số tiền gần 8 tỷ đồng, cùng với 435 chỉ vàng 24K.

Qua thông tin tố giác của người dân, Công an tỉnh Trà Vinh đã xác định, Xuyến có hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, lúc này thị đã bỏ trốn, nên quá trình điều tra gặp không ít khó khăn.

Đến ngày 15/10/2013, Công an tỉnh Trà Vinh đã lập chuyên án truy xét, tiến hành nhiều biện pháp truy bắt và phát lệnh truy nã toàn quốc đối tượng này. Song, Xuyến là người phụ nữ rất xảo nguyệt, có mối quan hệ rộng và thường di chuyển chỗ ở, nên việc truy bắt không hề dễ dàng.

Để phá nhanh chuyên án này, Ban chỉ huy chuyên án chỉ đạo, đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, tung lực lượng trinh sát đi xác minh tất cả các mối quan hệ của thị.

Trên cơ sở kết quả thu thập được, Ban chuyên án xác định, Xuyến đã đổi tên thành Huỳnh Thị Hà, đang lẩn trốn tại một số địa phương thuộc các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Lập tức, Ban chuyên án chỉ đạo lực lượng trinh sát phối hợp với Công an địa phương tiến hành xác minh hành tung của đối tượng.

Qua xác minh, lực lượng chức năng phát hiện, Nguyễn Thị Xuyến đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở ấp Khúc Chéo A, xã Tân Phong, huyện Giá Rai (Bạc Liêu), nên đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan điều tra, thị đã thừa nhận là sau thời gian 10 năm làm chủ hụi, thị đã tiêu xài hết tiền của “con hụi”, dẫn đến mất khả năng chi trả nên mới… làm liều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ hụi chiếm đoạt 10 tỷ đồng sa lưới sau 2 năm trốn nã