Chiếc áo dính máu lộ chân tướng nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Điện Biên

Như Loan| 10/05/2019 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ chiếc áo dính máu tại nhà bà ngoại của nghi phạm, cơ quan Công an đã bắt giữ được đối tượng Quàng Văn Quốc sau 7h gây án.

Người phụ nữ bị sát hại lúc rạng sáng

Như báo Công lý đã thông tin, vào khoảng 4h30 ngày 9/5, người dân bản Củ 2, xã Quài Nưa (huyện Tuần Giáo, Điện Biên), nghe tiếng la hét thất thanh liền chạy ra thì phát hiện một người phụ nữ đã tử vong, trên người có nhiều thương tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Tuần Giáo phối hợp với cơ quan chức năng địa phương đã có mặt khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ. Nạn nhân trong vụ án là bà Lò Thị Hịa (SN 1979, trú tại xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Chiếc áo dính máu lộ chân tướng nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Điện Biên

Hiện trường vụ án mạng

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện nhiều vết máu trên sàn nhà, ngoài sân và trên đường mòn dẫn vào nhà nạn nhân, đồng thời đã thu giữ con dao dính nhiều máu cách nhà nạn nhân khoảng 1m.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định trên người nạn nhân có 29 vết đâm.

Chiếc áo dính máu tố cáo nghi phạm gây án

Theo người dân địa phương, bà Hịa đã ly hôn chồng hơn chục năm nay và sống một mình trong ngôi nhà khá biệt lập ở bản Củ 2.

Quá trình điều tra vụ án, Công an huyện Tuần Giáo huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ, một mặt phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức thu thập manh mối hiện trường, một mặt khẩn trương tổ chức khoanh vùng nghi phạm.

Chiếc áo dính máu lộ chân tướng nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Điện Biên

Đối tượng Quàng Văn Quốc

Lần theo dấu vết tội phạm, Công an phát hiện một chiếc áo dính máu bỏ lại bên bờ giếng tại nhà một người hàng xóm cách hiện trường vụ án mạng không xa. Đáng chú ý, thời điểm này, đối tượng Quàng Văn Quốc (SN 2001) hàng xóm gần nhà nạn nhân vắng mặt bất thường tại địa phương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã xác định Quốc là nghi phạm và bắt giữ được Quàng Văn Quốc khi đang tìm cách lẩn trốn lên rừng.

Bước đầu tại cơ quan điều tra Quốc khai nhận, rạng sáng 9/5, biết bà Hịa thường ở nhà một mình, hắn đột nhập vào nhà nhằm trộm cắp tài sản. Bị bà Hịa phát hiện, hô hoán nên hắn dùng dao đâm liên tiếp vào nạn nhân rồi bỏ chạy.

Sau đó, đối tượng về nhà bà ngoại, cởi áo dính máu rồi bỏ trốn lên rừng tìm đường chạy trốn thì bị Công an huyện Tuần Giáo phát hiện, bắt giữ.

Được biết Quốc là đối tượng nghiện ma túy và chưa có công ăn việc làm ổn định.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc áo dính máu lộ chân tướng nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Điện Biên