Chặn xe đâm chết người tình rồi tự vẫn: Nữ hung thủ có tiền sử bệnh thần kinh?

Tuyến Trang| 22/05/2015 12:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, dư luận tại Cà Mau chưa hết xôn xao về vụ án người phụ nữ chặn xe, dùng dao đoạt mạng người tình, sau đó đâm vào bụng mình tự vẫn.

Sau 4 ngày được các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau tích cực điều trị, sức khỏe của đối tượng Quách Thị Chi (hung thủ gây án) đã hồi phục và cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng này.

Chặn xe đâm chết người tình rồi tự vẫn: Nữ hung thủ có tiền sử bệnh thần kinh?

Nơi xảy ra vụ án mạng

Án mạng vì cuồng yêu

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, vụ án kinh hoàng trên xảy ra vào khoảng 20h15 ngày 17/5/2015 tại cầu Tân Lộc, hay còn gọi là cầu số 4 (thuộc ấp 3, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). Hiện, đơn vị đã triển khai quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Quách Thị Chi (39 tuổi, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Chặn xe đâm chết người tình rồi tự vẫn: Nữ hung thủ có tiền sử bệnh thần kinh?

Người nhà nạn nhân Chung Thành Thắng lo hậu sự cho nạn nhân

Theo thông tin ban đầu, cách đây hơn 3 năm, trong một lần tình cờ gặp nhau, giữa Quách Thị Chi và anh Chung Thành Thắng  (43 tuổi, ngụ cùng địa phương với Chi) đã nảy sinh tình cảm với nhau. Mặc dù biết Chi từng có chồng và một con trai, anh Thắng hiện cũng đang sống chung với vợ và 2 cô con gái, nhưng hai người vẫn kéo dài quan hệ suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Chi cho rằng anh Thắng thường hay lánh mặt trong những cuộc hẹn hò của hai người, Chi nghĩ người yêu lạnh nhạt là có ý muốn chấm dứt tình cảm với mình.

Vào khoảng 15h30 ngày 17/5, Chi đã tìm đến tận nhà anh Thắng để hỏi chuyện, tại đây, giữa hai người đã xảy ra cự cãi khiến Chi tức giận ra về. Sau đó, do quá bức xúc, trong đầu lại luôn nghĩ người yêu ruồng bỏ mình, Chi nghĩ quẩn nên đi chợ tìm mua con dao Thái Lan giấu sẵn trong người. Sau đó, Chi vượt hàng chục cây số tìm đến cầu Tân lộc (thuộc ấp 3, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) chờ Thắng đi ngang qua để hỏi chuyện. 

Theo cơ quan chức năng và nhiều người dân địa phương ở đây cho biết, khoảng 20h15, Thắng điều khiển xe chở đồ tươi từ Cà Mau về ngang thì Chi bất ngờ chạy ra chặn xe lại, kêu anh Thắng xuống nói chuyện. Và chỉ sau một vài lời, nhiều người thấy Thắng ngã gục xuống đất, miệng liên tiếp kêu cứu và máu chảy ra rất nhiều… Sau đó, người phụ nữ quay lại vừa khóc, vừa cười như người điên, rồi vung dao đâm vào bụng mình để tự vẫn.

“Lúc đó, tôi hoảng hồn không biết chuyện gì đang xảy ra trước mắt mình. Tôi chỉ biết ôm mặt truy hô hàng xóm đến cứu giúp và báo lên cơ quan chức năng”, nữ chủ quán gần đó bàng hoàng kể lại.

Theo anh B, một người dân sống tại khu vực cầu Tân Lộc, khoảng 14h ngày 17/5/2015, anh thấy một cô gái ngồi uống nước tại một quán cà phê cóc phía trước tiệm vàng Út Dậy với vẻ mặt rất buồn. “Chúng tôi cứ nghĩ cô ấy buồn chuyện gia đình rồi ra đây ngồi uống cà phê cho khuây, nào ngờ lại xảy ra án mạng bất ngờ như vậy”, anh B cho biết. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân địa phương và lực lượng chức năng nhanh chóng đưa cả hai người đến Trạm y tế xã Tân Lộc sơ cứu, nhưng Thắng đã tử vong trước đó do bị đâm thủng tim. 

Riêng hung thủ Chi cũng bị thương nặng, nhưng do người dân địa phương ngăn cản và kịp thời đưa đi cấp cứu nên người phụ nữ này đã giữ được tính mạng. Ngay sau đó, Chi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Hiện hung thủ vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe đã dần hồi phục.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết, sáng ngày 18/5, lực lượng làm nhiệm đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về nhà ở thị trấn Thới Bình lo hậu sự. 

Hung thủ có có tiền sử bệnh thần kinh?

Theo tìm hiểu của PV tại quê nhà của cả hung thủ và nạn nhân ở thị trấn Thới Bình thì Chi là người có tiền sử thần kinh không ổn định, không làm chủ bản thân. Cách đây hơn 10 năm, Chi đã từng đi trị bệnh tâm thần tại nhiều bệnh viện ngoài tỉnh và điều trị tại một phòng mạch của một bác sĩ chuyên khoa thần kinh ở thành phố Cà Mau.

Ngồi tiếp chuyện PV, ông Quách Văn Tư (61 tuổi, cha ruột của Chi) bùi ngùi nhớ lại: “Dù cơ bản đã lâu con tôi không tái phát bệnh thần kinh nữa, nhưng tinh thần của nó rất không ổn định, có lúc Chi nói mà mấy anh em của nó đều bịt miệng cười vì không hiểu nó đang nói gì”.

Nhiều người dân sống tại thị trấn Thới Bình cũng xác nhận, Chi thường có biểu hiện lạ hay nóng nảy với mọi người vô căn cứ nhưng mọi người hiểu chuyện nên cũng không ai để bụng.

“Chú nghĩ coi, thời đại này ai lại ‘bồ nhí’ đi đánh ghen vợ chính thức của người ta, con Chi quả là khùng mới làm chuyện đó”, một phụ nữ ở thị trấn Thới Bình nhận xét.

Cũng theo người phụ nói trên, cách đây không lâu, nghĩ là Thắng ruồng bỏ mình nên Chi đã đến tận nhà người yêu để đánh ghen. Người Chi đánh ghen không ai xa lạ mà chính là vợ của nạn nhân. Theo lời kể của phụ nữ này, Chi đã đến nhà Thắng khóc lóc, chửi bới những câu như ‘anh bỏ em để đi theo con nhỏ này (ý nói vợ Thắng) phải không’… Thậm chí không dừng ở đó, Chi còn đánh cả vợ Thắng.

Ông Quách Văn Tư thừa nhận những gì hàng xóm kể lại với PV là sự thật và cho biết thêm: “Hễ nó có chuyện buồn là tính tình nó thay đổi hẳn. Bản thân tôi và anh em của nó cũng từng bị nó cầm cây đuổi đánh nhiều lần”.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Chủ tịch UBND thị trấn Thới Bình xác nhận, hung thủ Chi thường có biểu hiện thất thường, không kiềm chế được hành động của bản thân. “Việc gia đình Chi nói cô từng bị bệnh thần kinh thì tôi không rõ lắm, phải chờ xác nhận của cơ quan chức năng, nhưng nói đến việc cô ấy thường hay có biểu hiện thất thường, không kiềm chế được hành động của mình thì cả địa phương này ai cũng biết”, ông Toản khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn xe đâm chết người tình rồi tự vẫn: Nữ hung thủ có tiền sử bệnh thần kinh?