Chán đời, kẻ bệnh hoạn rạch đùi nữ sinh để trả thù

Thu Hoài (Công lý và xã hội)| 13/04/2013 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buồn chán cuộc sống thực tại nên Huỳnh Quang Nhu đã quyết định dùng dao lam đi rạch đùi các cô gái trẻ, nữ sinh để… trả thù đời.

HÀNG LOẠT NỮ SINH BỊ RẠCH ĐÙI

Theo cơ quan điều tra công an quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) thời gian gần đây liên tục nhận được báo cáo từ các phường 6, phường 17  về việc xuất hiện một nam thanh niên dùng một vật nhọn sắc để rạch đùi những người đi đường. Nạn nhân chủ yếu là các cô gái trẻ và học sinh, sinh viên mặc quần vải mỏng dễ rạch. Đối tượng hết sức manh động, gây án chủ yếu trên một số tuyến đường như: Nguyễn Oanh, giao lộ Lê Hoàng Phái và Lê Đức Thọ… rất đông người đi lại. Kiểu gây án “bệnh hoạn” của đối tượng khiến cho những người dân sống trên địa bàn hết sức hoang mang, lo lắng.

Vào một ngày cuối tháng 1/2013, công an phường 6 (quận Gò Vấp) nhận trình báo của gia đình em Phạm Nguyễn Thi Vy (15 tuổi) về việc em này bị một thanh niên dùng vật sắc rạch đùi. Theo đó, vào khoảng 19h30 cùng ngày khi em Vy trên đường đi học thêm về đến đoạn đường Nguyễn Oanh ( phường 6, quận Gò Vấp) thì bất ngờ có một thanh niên đi bộ ngược chiều tiến lại gần dùng một vật sắc rạch vào đùi của nữ sinh này rồi bỏ chạy. Lúc này em Vy nghĩ rằng người thanh niên chọc ghẹo mình nên không để ý. Một lúc sau thấy đùi mình đau rát nên em Vy kiểm tra thì hoảng hốt phát hiện đùi mình bị rạch một đường dài và khá sâu máu chảy ra nhiều. Nạn nhân được gia đình ra đưa đi cấp cứu, rửa và khâu vết thương.

Sau một thời gian dài “án binh bất động”, kẻ “bệnh hoạn" tiếp tục gây án. Đó là vào lúc 18h40 ngày 1/4, chị Nguyễn Thị Hoàng Anh (21 tuổi, ngụ Gò Vấp) đang trên đường đi bộ về nhà, khi đến trước khu vực nhà thờ An Nhơn (phường 17) thì phía ngược chiều có một thanh niên đi bộ ngang qua rồi hắn đưa tay vuốt vào đùi chị rồi bỏ chạy. Lúc này chị Anh cảm thấy chỗ gã thanh niên kia vừa chạm vào đau buốt nên kiểm tra thì phát hiện vùng đùi bị rạch một đường chảy máu. Nạn nhân phải đi bác sĩ khâu vết thương trong sự hoảng loạn. Sau đó chị Anh cũng đến cơ quan công an phường trình báo.

Tương tự, vào trưa ngày 3/4, em Nguyễn Ngọc P. đi xe đạp về đến đường Lê Hoàng Phái (phường 14, quận Gò Vấp) thì bị một thanh niên đi bộ dùng dao lam rạch trúng đùi rồi bỏ chạy. Sau đó một giờ đồng hồ, em Minh N. (12 tuổi, học sinh) đang đi học về đến đường số 30 (phường 6, quận Gò Vấp) cũng bị một thanh niên dùng vật sắc nhọn rạch đùi.

Khi đến cơ quan công an địa phương trình báo, tất cả các nạn nhân cũng như người thân trong gia đình đều hoang mang lo lắng về những vết thương mà “kẻ bệnh hoạn” gây ra. Nhiều người còn đồn thổi rằng kẻ bệnh hoạn này bị HIV nên chán đời gây bệnh cho những cô gái trẻ. Theo sự mô tả của của các nạn nhân thì người thanh niên này có dáng người to đậm, cao gần 1m70, mặt hung dữ. Những lần gây án hung thủ chỉ đi bộ.

Từ đây, xâu chuỗi những thông tin thu thập được mà các nạn nhân trình báo, Ban chỉ huy công an quận Gò Vấp nhận định các vụ việc trên đều do một đối tượng gây ra. Lãnh đạo công an quận Gò Vấp đã chỉ đạo cho Đội cảnh sát điều tra tội phạm và xã hội huy động các lực lượng trinh sát phối hợp với công an trên địa bàn thường hay xảy ra vụ việc tuần tra, mật phục để vây bắt đối tượng gây án càng nhanh càng tốt nhằm trấn an dư luận.

Chán đời, kẻ bệnh hoạn rạch đùi nữ sinh để trả thù

Một nạn nhân bị rạch đùi

CHÂN DUNG KẺ BỆNH HOẠN

Đến khoảng 19h ngày 5/4, khi lực lượng trinh sát quận Gò Vấp đang trên đường tuần tra tại khu vực phường 17 (quận Gò Vấp) thì nghe tiếng kêu của em Pham Thi Quỳnh N. (18 tuổi, ngụ phường 15, quận Gò Vấp) đang trên đường đi học về vừa bị một thanh niên dùng dao lam rạch đùi. Lập tức, lực lượng trinh sát siết chặt vòng vây truy bắt đối tượng. Chưa tới 10 phút sau, các trinh sát phát hiện được đối tượng có bộ dạng giống như những nạn nhân trước trình báo nên đã bắt giữ. Khi bị bắt, trên tay kẻ “bệnh hoạn” này vẫn còn cầm lưỡi dao lam dùng để gây án chưa kịp vứt bỏ.

Sau đó đối tượng được đưa về trụ sở Công an quận Gò Vấp để điều tra làm rõ. Tại đây, đối tượng khai tên là Huỳnh Quang Nhu (SN 1986, ngụ phường 4, quận 5, tạm trú đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12). Khi bị bắt, Nhu cũng khai nhận chính mình là người gây ra 5 vụ rạch đùi kể trên.

Với bộ dạng thất thểu, mang khuôn mặt “cô hồn” vẻ bất cần đời, Nhu nói về nguyên nhân gây án với giọng trầm buồn. Theo Nhu, cuộc đời của hắn là những ngày buồn tủi, cô đơn và ma túy, sớm sa vào cuộc sống lang thang đầu đường xó chợ. Mẹ và cha của hắn quen biết và lấy nhau khi đi làm ở Campuchia. Khi Nhu được 7 tuổi thì cả hai trở về TP. Hồ Chí Minh ở nhờ nhà người dì ruột ở trên đường An Dương Vương (phường 4, quận 5). Tuy nhiên trong cuộc sống sinh hoạt thường mâu thuẫn cãi nhau. Một thời gian sau gia đình Nhu thuê nhà trọ sống.

Nhưng khi ra ở nhà thuê trọ, gia đình Nhu cũng chẳng một ngày yên ổn. Mẹ Nhu đi làm xa nhà vài ngày mới trở về nhà, mọi người cũng chẳng biết người phụ nữ này làm gì nhưng lúc nào cũng môi đỏ má hồng, son phấn lòe loẹt và nhiều người đàn ông lạ mặt đến đón đi. Còn ba Nhu làm thuê nhưng được đồng tiền nào ăn nhậu chơi bời hết. Từ đó ba mẹ Nhu liên tục xảy ra cãi nhau xoay quanh chuyện quan hệ tình cảm trai gái rồi họ chia tay, đường ai lấy đi. Cũng từ đây Nhu chẳng khác thì một kẻ mồ côi dù cha mẹ hắn vẫn sống trên đời.

Mẹ của Nhu gửi hắn cho người em gái nuôi và cho đi ăn học nhưng vì chán nản, bạn bè rủ rê chơi bời nên Nhu nhanh chóng sa vào con đường tội phạm. Hắn bỏ học rồi sống cuộc sống lang thang, tụ tập bạn bè đánh lộn. Không chỉ có vậy Nhu đã dần sa vào con đường nghiện ngập ma túy. Những người sống trong hẻm đều rất sợ Nhu vì thấy hắn luôn mang vẻ mặt hung hăng và sự bất cần đời.

Vì đứa cháu trai hư hỏng nghiện ngập nên người dì ruột của Nhu cũng không cho hắn ở cùng. Từ đây Nhu sống lang thang và ngày càng lấn sâu vào con đường tội lỗi. Để có tiền tiêu xài, Nhu cùng nhóm bạn trộm cắp tài sản. “Tôi đâu biết nó đi đâu đâu, mấy năm nay tôi cũng không còn gặp nó nữa. Cách đây mấy năm nó cùng nhóm bạn đi đánh nhau bị công an bắt giữ và phạt tù. Hình như nó mới ra tù được vài tháng thì phải…”, một người thân của Nhu cho biết.

Theo lời khai của Nhu thì hắn mới chuyển về thuê nhà trọ trên đường Hà Huy Giáp (phường Thạnh Lộc, quận 12) để ở. Tuy nhiên nhiều đêm nằm suy nghĩ buồn chán về cuộc đời của mình nên đã quyết định gây án bằng cách dùng dao lam rạch đùi nữ sinh. Hắn nghĩ đến mẹ mình, người phụ nữ đã sinh ra hắn nhưng lại không quan tâm chăm sóc khiến hắn phải lang thang nghiện ngập. Vì vậy Nhu quyết định nhắm “mục tiêu” vào những cô gái trẻ để trả thù. Hàng ngày hắn đi bộ đến những con đường trên địa bàn quận Gò Vấp, hễ thấy nạn nhân nào trong tầm ngắm là ra tay gây án.

Một cán bộ đội điều tra công an quận Gò Vấp cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ động cơ gây án của Huỳnh Quang Nhu. Xét về tỷ lệ thương tật cả các nạn nhân thì chưa thể khởi tố vụ án nhưng xét về góc độc tính chất cũng như gây hoang mang dư luận, làm mất trật tự an ninh thì hành vi của đối tượng Quang là hết sức nghiêm trọng. Vì vậy cần phải làm rõ để truy tố. Rất có thể đối tượng Huỳnh Quang Nhu sẽ bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chán đời, kẻ bệnh hoạn rạch đùi nữ sinh để trả thù