Can ngăn đánh nhau bị bạn đâm tử vong

Song Tử| 19/05/2016 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã ban hành bản Cáo trạng truy tố bị can Y Thương Niê (SN 1997, trú tại buôn Cuôr Đăng, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 15 giờ ngày 05/1/2016, sau khi đi làm rẫy về, Y Thương Niê đến nhà anh Y Hậu Êban (SN 1998, ở cùng buôn) để uống rượu với Y WiNa Kbuôr (SN 1996), Y Day Niê (SN 2000), Phạm Phú Hữu (tên gọi khác Y Phú, SN 1998), Y Lơi Ađrơng (SN 1996), Y Quang Niê (SN 2002), Y ToMaih Kbuôr (SN 1998), Y Bin Êban (SN 2000), Y Phâm Ayun (SN 1999) tất cả đều trú tại buôn Cuôr Đăng, xã Cuôr Đăng, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Can ngăn đánh nhau bị bạn đâm tử vong

Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Do hết rượu và đồ ăn nên cả nhóm cùng góp tiền mua 3 lít rượu trắng và ít đồ ăn đi qua chòi rẫy nhà Ma Binh ở cùng buôn Cuôr Đăng, xã Cuôr Đăng tiếp tục nhậu.

Sau khi nhậu xong, cả nhóm lại rủ nhau đi xuống bờ đập Ea H’meh thuộc buôn Cuôr Đăng, xã Cuôr Đăng ngồi chơi, nói chuyện.

Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, giữa Y Wi Na và Y Phú xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Thấy vậy, Y Day và Y Lơi can ngăn thì Y Thương nói với Y Lơi: “Nếu vào can ngăn sẽ đâm chết”, nhưng Y Lơi vẫn tiếp tục vào can ngăn.

Bực tức vì Y Lơi không nghe lời mình nên Y Thương lấy từ trong túi quần ra một cái bấm móng tay (có lưỡi dao) đâm 2 nhát vào người của Y Lơi khiến nạn nhân gục tại chỗ. Ngay sau đó, Y ToMaih và Y Thương lấy xe máy chở Y Lơi về nhà, nhưng khi chạy được khoảng 80m thì cả ba bị ngã xe máy.

Lúc này Y Quang và Y Hậu chạy đến chở Y Lơi về nhà để đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, nhưng do vết thương quá nặng Y Lơi đã tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi Y Lơi được đưa đi cấp cứu, vì thấy hối hận đã đâm Y Lơi nên Y Thương cầm bấm móng tay có lưỡi dao tự đâm vào vùng ngực mình một nhát nhưng lưỡi dao bị gấp lại, cắt trúng mặt ngoài bàn tay phải của Y Thương.

Sau đó, Y Thương vứt hung khí gây án trên đường rồi được Y To Maih và Y Phú chở về nhà để người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Can ngăn đánh nhau bị bạn đâm tử vong