Cán bộ ngân hàng lập khống hồ sơ, chiếm đoạt hơn 114 tỷ đồng

Nguyễn Lê| 20/12/2018 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Sáng 20/12, tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa nhận được kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị truy tố Chu Ngọc Hải (SN 198, trú tại phường Tân An, Tp Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cán bộ ngân hàng lập khống hồ sơ, chiếm đoạt hơn 114 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Krông Bông nơi xảy ra vụ việc

Theo kết luận điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 6/4/2015 đến ngày 20/02/2017, Chu Ngọc Hải (nguyên là cán bộ tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Krông Bông) đã lợi dụng sự sơ hở trong quá trình kiểm tra, kiểm sát, cũng như sai sót trong các quy trình nghiệp vụ tại các khâu công tác của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh huyện Krông Bông, để lập khống 562 bộ hồ sơ khách hàng vay vốn, chiếm đoạt 114.089.033.379 đồng.

Liên quan đến vụ việc, 19 bị can khác cũng bị Cơ quan CSĐT đề nghị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, khi có hành vi “mắt nhắm mắt mở”, tạo điều kiện cho Hải thực hiện hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ ngân hàng lập khống hồ sơ, chiếm đoạt hơn 114 tỷ đồng