Bộ xương người trong nhà: Hung thủ khai nhận nguyên nhân gây án

Từ Huy| 11/09/2018 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 11/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có thông tin ban đầu về vụ án liên quan đến xác chết phân hủy chỉ còn bộ xương ở phố Chiền, Tp Vĩnh Yên.

Theo đó, hồi 12 giờ ngày 9/9/2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo, khoảng 10h30 cùng ngày, người dân ở ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền (Yĩnh Yên) phát hiện tại một ngôi nhà ở phố Chiền có một tử thi đã phân hủy chỉ còn bộ xương không rõ danh tính.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả điều tra ban đầu được biết chủ ngôi nhà nơi phát hiện xác nạn nhân là bà T.T.T, sinh năm 1963. Bà T. có hai người con, trong đó có một con trai là anh Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 1993 không có công ăn việc làm ổn định, thường đi bán kem, bánh mỳ tại các hội chợ. Tuy nhiên khoảng hơn 2 tháng trở lại đây người dân không thấy anh Hòa về nhà.

Bản thân bà T. mẹ anh Hòa thì đã vào thành phố Vũng Tàu sinh sống từ nhiều năm nay. Ngôi nhà được bà T. cho chị L.T.T.H mượn một phần để phục vụ việc kinh doanh, một phần dành làm buồng ngủ của anh Hòa.

Thấy anh Hòa lâu không về nhà, chị H. đã nhờ thợ sửa khóa đến mở khóa buồng ngủ của anh Hòa để cất xe máy của anh Hòa thì phát hiện tử thi nêu trên.

Bộ xương người trong nhà: Hung thủ khai nhận nguyên nhân gây án

Đối tượng Dư

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Công an nhận định khả năng đây là vụ án giết người và nạn nhân có thể chính là anh Nguyễn Văn Hòa. Nguyên nhân có thể do mâu thuẫn bột phát giữa đối tượng với nạn nhân, cũng có thể đối tượng sát hại nạn nhân để cướp tài sản vì anh Hòa có hai chiếc xe máy, trong đó chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter anh Hòa thường sử dụng  không thấy có tại nơi ở.

Ngày 10/9, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản đồng thời căn cứ vào những dấu vết thu được tại hiện trường, Công an triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ làm rõ vụ án.

Kết quả đến 12 giờ ngày 10/9/2018 đã xác định được đối  tượng gây án là Lương Văn Dư, sinh năm 1998 ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Khẩn trương lần theo dấu vết của đối tượng, đến 3 giờ sáng ngày 11/9/2018, Cơ quan CSĐT đã bắt được đối tượng Dư tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Tại Cơ quan điều tra, Dư khai nhận quen biết với anh Hòa trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ. Khoảng hơn 20 giờ ngày 7/7/2018, Dư và Hòa cùng nhau về nhà Hòa ở phố Chiền.

Tại đây, Hòa và Dư xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ Hòa nhưng Hòa không có tiền để trả. Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt vào đầu Hòa làm Hòa bất tỉnh. Sau đó, Dư trói tay chân của Hòa lại, lấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus và chiếc xe máy Exiter BKS 88B1-223.91 của Hòa rồi bỏ trốn.

Sau đó, Dư mang xe máy và chiếc điện thoại của Hòa đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được 27,5 triệu đồng.

Chiều ngày 11/9/2018, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành cho Lương Văn Dư thực nghiệm lại hành vi phạm tội tại hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ xương người trong nhà: Hung thủ khai nhận nguyên nhân gây án