Bộ hài cốt dưới hầm than và tội ác của gã buôn trâu

Hồng Hạnh| 31/01/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ Mường đi lấy củi về ngang qua cái bãi than bỏ hoang thuộc xã Cuối Hạ (Kim Bôi- Hòa Bình) bỗng kinh hãi khi phát hiện một bộ hài cốt khô khốc nằm sâu dưới hầm lò.

Hàng loạt những câu chuyện ma quái được người dân thêu dệt khiến cho khu vực hẻo lánh này càng thêm u ám, phủ lên một lớp màu ma mị. Thế nhưng, khi Công an vào cuộc thì những bí mật sau bộ hài cốt ấy mới được giải mã.        

Bộ hài cốt bí ẩn

Khu vực mỏ than thuộc huyện Kim Bôi đã không còn nhộn nhịp như những năm 1990, bởi một lẽ, nguồn "vàng đen" ở đây đã cạn kiệt sau nhiều năm khai thác. Không người qua lại, mỏ than trở nên vắng vẻ heo hút. Những vết tích của mỏ than cũ chỉ còn trơ những manh chiếu rách, những bộ quần áo vương vãi, tơi tả. Cách đây 7 năm, ít ai biết rằng nơi này từng xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Một nhóm công nhân khi thăm dò khoáng sản đã kinh hoàng khi phát hiện ra một bộ hài cốt. Sự việc gây rúng động cả một vùng quê nghèo. Cơ quan công an vào cuộc xác định, có những dấu vết của một vụ án mạng đã được hung thủ giấu kín.

Khám nghiệm hiện trường cơ quan điều tra thu được một chiếc áo mùa đông còn khá nguyên vẹn, một đôi giày vải màu nâu có sọc trắng ngay bên cạnh bộ hài cốt. Ngoài ra các giám định viên còn phát hiện vết rạn hộp sọ phía sau gáy gần phía đỉnh đầu. Rất có thể do ngoại lực tác động dẫn đến tử vong.

Bộ hài cốt dưới hầm than và tội ác của gã buôn trâu

Sau một thời gian tưởng đã tội ác đã được giữ kín nhưng cuối cùng hung thủ vẫn phải trả giá

Những thông tin ít ỏi ấy đã gây ra nhiều khó khăn để xác định danh tính của nạn nhân cũng như triển khai điều tra vụ án. Các điều tra viên chỉ dựa vào đầu mối duy nhất là chùm chìa khóa tìm thấy ở hiện trường. Thông tin về nạn nhân được truyền phát đi khắp các địa phương. Công an tích cực vận động người dân cung cấp những thông tin cần thiết để phục vụ cho quá trình điều tra. Nhiều ngày sau, manh mối của vụ án dần được hé lộ.

Một gia đình ở cùng xã này đã đến cơ quan công an bày tỏ nỗi nghi ngờ rằng rất có thể đó là người thân của họ. Theo gia đình trình báo thì người thân của họ là một phụ nữ tên V. bỏ nhà đi đã lâu nhưng không hề có tin tức gì. Có mặt tại Cơ quan điều tra hôm ấy nhiều người thân của nạn nhân V. đã gào khóc thảm thiết sau khi nhìn thấy chùm chìa khóa mà công an thu được tại hiện trường.

Danh tính của nạn nhân được chính thức xác nhận là người phụ nữ tên V mới 31 tuổi. Gia đình nạn nhân cho Công an biết rằng, sau Tết hơn 1 tháng thì V. nói với gia đình đi làm ăn xa. Thế nhưng, suốt thời gian sau đó mọi cố gắng liên lạc với V đều không có kết quả. Số điện thoại mà V dùng lại có một người đàn ông nghe máy và năm lần bảy lượt khẳng định gia đình đã gọi nhầm số. Chán nản vì không có thông tin gì về V nên gia đình cũng không tìm kiếm mà nghĩ rằng V đi làm xa có lẽ vì khó khăn nên chưa về được. Nhưng càng ngày thì V càng biền biệt, bặt vô âm tín.

Tội ác được phơi bày

Ngay khi xác định được thân nhân, các mũi điều tra lập tức đi tìm hiểu về các mối quan hệ của V. Trong nhiều đối tượng được rà soát thì Cơ quan điều tra đặc biệt chú ý đến một người đàn ông tên Cường, 47 tuổi trú tại xã Tân Lập, huyện Lạc Sơn.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương thì Cường làm nghề lái buôn trâu bò có quan hệ trên mức bình thường với V. Không ít lần chính quyền địa phương đã đến lập biên bản xử phạt Cường vì gã đã có vợ, có con ở quê nhưng vẫn qua lại, ăn nằm qua đêm với V. Tuy nhiên, Cường ngoan cố không chịu chấp hành.

Điều làm các cán bộ điều tra đặt dấu hỏi với Cường, trước đó gã có đến chở V. đi làm ăn xa, không lâu sau thì gia đình mất liên lạc với nạn nhân. Gia đình V. cũng cung cấp thêm cho cơ quan điều tra thông tin rằng, khi V. đi khoảng 10 ngày thì Cường có mang cho hai đứa con còn nhỏ của V. một ít gạo và yêu cầu được đưa chúng về nhà nuôi nhưng không được sự đồng ý. Cường còn tự tiện lấy nồi cơm điện, chăn màn ở nhà V. bán cho một người hàng xóm.

Từ những thông tin có được, cơ quan điều tra quyết định triệu tập Bùi Văn Cường đến làm việc. Tại đây, Cường một mực phủ nhận mình giết người và chỉ thừa nhận đã chở chị V. ra bến xe để đón xe đi làm. Sau nhiều giờ đấu tranh, bằng những biện pháp nghiệp vụ các cán bộ điều tra đã buộc Cường phải cúi đầu thừa nhận tội ác mà mình đã gây ra.

Hôm ấy, Cường được mời đến dự đám cưới của em trai V. Tại cuộc vui, Cường bắt gặp người đàn ông tên T, Cường được nghe phong thanh T. cũng đang có ý định tìm hiểu V mặc dù cô cũng đã có một đời chồng và 2 đứa con nhỏ. Trong hơi men, cơn ghen của Cường cũng bắt đầu nhen nhóm. Cường kéo V. vào một chỗ kín để tra khảo.

Thấy V. một mực phủ nhận, cho rằng không có chuyện gì nên Cường mới bỏ qua để quay vào bữa tiệc. Đám cưới tàn, Cường vẫn lán lại ở nhà V hai ngày sau thì V. bảo Cường chở cô lên Tân Lạc để làm ăn.

Khi ấy trời đã sẩm tối nên Cường khuyên để đến sáng hôm sau thì đi. Thế nhưng, V. kiên quyết phải đi ngay trong chiều tối hôm đó mặc cho hai đứa con nhỏ gào khóc xin mẹ ở nhà.

V chuẩn bị quần áo rồi ngồi lên xe Cường chở đi. Đi được một quãng đường, tới địa điểm xóm Mường Vọ, xã Cuối Hạ thì Cường dừng xe và hai người đi xuống con suối gần đó để "tâm sự". Cũng tại địa điểm này, Cường và V đã xảy ra cãi vã. Theo như Cường khai báo tại cơ quan điều tra thì Cường đã nhắc đến câu chuyện về người đàn ông tên T. gặp ở đám cưới hai ngày trước đó. Hai bên xảy ra cãi cọ và V đã dùng đá đánh Cường và chửi gã là "đồ khốn nạn".

Bức xúc vì bị người tình dùng đá đánh mình, Cường nổi giận lấy đá đập vào đầu V cho đến khi cô gục xuống. Phát hiện thấy V đã chết Cường nghĩ kế để phi tang xác nạn nhân. Cường lục tìm trên người V lấy đi chiếc điện thoại di động và đồng hồ sau đó ôm xác nạn nhân ném xuống hầm lò bỏ hoang rồi bỏ về. Ngay ngày hôm sau, Cường quay lại nhà V để tìm hiểu tình hình. Thấy không có động tình gì, gã đoán việc V chết vẫn chưa bị bại lộ nên Cường ung dung trở về nhà.

Sau một thời gian dài xác nạn nhân bị phân hủy chỉ còn lại bộ hài cốt Cường càng an tâm hơn cho rằng tội ác của mình sẽ được giấu kín. Nhiều lần gia đình V hỏi Cường là V đang làm ở đâu sao không có tin tức gì thì gã chỉ trả lời bâng quơ là cô ấy đang làm ăn ở rất xa.

Gia đình V. không hề nghi ngờ gì ngay cả khi V đã bị chính Cường giết chết từ khá lâu. Khi được tin Cơ quan công an điều tra về vụ án và triệu tập gã đến làm việc thì Cường mới hoảng sợ bởi gã biết rằng tội ác của gã đã đến lúc phải đền tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ hài cốt dưới hầm than và tội ác của gã buôn trâu