Bộ Công an phối hợp điều tra vụ bé gái bị bắt cóc, sát hại ở Thanh Hóa

Đỗ Việt| 28/11/2017 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra vụ bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc, sát hại xảy ra ở phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Liên quan đến vụ bé gái bị bắt cóc, sát hại ở Thanh Hóa, một tổ công tác của Bộ Công an đã vào Thanh Hóa phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh này phối hợp điều tra.

Theo nguồn tin của phóng viên, ngoài Cục cảnh sát hình sự, tổ công tác còn có một số đơn vị nghiệp vụ khác của Bộ Công an cùng tham gia phá án.

Bộ Công an phối hợp điều tra vụ bé gái bị bắt cóc, sát hại ở Thanh Hóa

Người dân địa phương hoang mang trước việc đối tượng lạ mặt xông vào nhà dân khống chế người thân, bắt cóc trẻ em

Trước đó, vào khoảng 19h tối 25/11, tại nhà anh Lê Hữu Thuận (vợ là Phạm Thị Thanh Huyền) ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX. Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em. Nghi can là đôi nam nữ bịt mặt đi xe mô tô.

Thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà chỉ có chị Huyền đang làm việc dưới bếp và bà nội đang bế cháu. Anh Thuận lúc này đi đón con trai đầu học lớp 3.

Theo thông tin từ gia đình, hai nghi can đã bất ngờ xông vào nhà dùng dao uy hiếp, cướp bé gái trên tay người bà nội rồi tẩu thoát. Bà nội cháu bé lao theo giằng lại cháu nhưng chạy ra tới cổng thì bị đối tượng đạp ngã.

Tại hiện trường phát hiện mũ và chiếc dép nghi là của đối tượng bắt cóc bỏ lại.

Khi Công an tỉnh Thanh Hóa đang tung các lực lượng truy tìm hai nghi can tham gia vụ bắt cóc thì sáng ngày 27/11, người dân phát hiện thi thể cháu bé bị vứt tại một bãi rác ở phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Sáng 27/11, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an thị xã Bỉm Sơn và các lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định thi thể cháu bé 20 ngày tuổi bị vứt ở bãi rác chính là con của anh Lê Hữu Thuận - vợ là Phạm Thị Thanh Huyền ở đường Nguyễn Du, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa – nạn nhân bị bắt cóc hai ngày trước đó.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Đáng chú ý, trên người cháu bé có nhiều vết thương, nghi vấn do bị sát hại.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, chiều 27/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cho vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Lê Thị Thanh Huyền (38 tuổi) đến nhận dạng thi thể con.

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Luật Đại Nam) nhận định, liên quan đến một số tình tiết của vụ án mà báo chí thông tin thì đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng và có dấu hiệu tội phạm có tổ chức.

“Theo thông tin báo chí chia sẻ thì có đôi nam nữ, xông vào nhà, không chế người thân để bắt cóc cháu bé. Chứng tỏ, nhóm đối tượng bắt cóc đã có sự tính toán, bàn bạc kỹ lưỡng trước khi thực hiện hành vi phạm tội. Nhiều khả năng hai đối tượng bắt cóc là người được thuê. Tuy nhiên, cả người thuê và được thuê lại nhẫn tâm sát hại một cháu bé cho thấy sự dã man và mất hết nhân tính”, luật sư Tuấn chia sẻ.

Luật sư Nguyễn Anh Tuấn khẳng định với hành vi sát hại trẻ em đối tượng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội Giết người theo Khoản 1 Điều 93 BLHS 1999 với tình tiết định khung cơ bản là giết trẻ em. “Dù với bất cứ động cơ mục đích hay mâu thuẫn nào với gia đình cháu bé mà đối tượng đang tâm sát hại đều là hành vi mất nhân tính, không thể biện minh được và phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật”, Luật sư Tuấn cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được khẩn trương điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an phối hợp điều tra vụ bé gái bị bắt cóc, sát hại ở Thanh Hóa