Bắt tạm giam người phụ nữ ném ma túy vào xe ô tô người tình

Như Loan| 29/04/2019 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với đối tượng Nguyễn Thị Vân từ cấm đi khỏi nơi cư trú sang bắt tạm giam để điều tra bổ sung.

Ngày 29/4, Cơ quan CSĐT công an TP. Hà Nội cho biết đã rút hồ sơ vụ án Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) bị truy tố về hành vi "Vu khống" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy" từ Công an quận Nam Từ Liêm để thụ lý, điều tra bổ sung.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định thay đổi  biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Thị Vân từ cấm đi khỏi nơi cư trú sang bắt tạm giam.

Bắt tạm giam người phụ nữ ném ma túy vào xe ô tô người tình

Bị cáo Nguyễn Thị Vân tại phiên tòa sơ thẩm

Trước đó, ngày 10/4, TAND quận Nam Từ Liêm mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Vân  về hành vi "Vu khống" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Bị hại trong vụ án là Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội), người tình của Vân. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên Nguyễn Thị Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ôtô của anh Thiện để "tống" người yêu vào tù.

Trong vụ án này, còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo Nguyễn Thị Vân và bà Nguyễn Thị Vững (cán bộ Công an), do đó TAND quận Nam Từ Liêm đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung.

Theo nội dung vụ án, giữa ông Thiện và bà Vân có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên bà Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Ngày 28/10/2016, Vân điều khiển xe ô tô đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi ông Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho bà V (cán bộ Công an công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an) biết lịch trình di chuyển của ông Thiện. Sau khi nhận được thông tin, V. đã gọi điện thoại báo cho ông Đ. (tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn I thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội).

Ông Đ. đã gọi cho Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội về việc xe ông Thiện chứa ma túy.

Khi ông Thiện đang lái xe ô tô cùng Nguyễn Thị Vân thì bị cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe. Sau khi kiểm tra cốp xe, cảnh sát cơ động phát hiện 1 gói giấy màu trắng bên trong có nhiều gói nhỏ ghi là ma túy.

Ông Thiện bị bắt, kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine.

Sau 8 ngày tạm giữ nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Thiện, cơ quan điều tra phải trả tự do cho ông Nguyễn Văn Thiện.

Khi trở về nhà, ông Thiện nghi ngờ Vân là người đã hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ. 2 tháng sau, ông nộp cho cơ quan điều tra đầy đủ chứng cứ, chứng minh Vân là người đẩy ông vào tù.

Ngày 9/4/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam người phụ nữ ném ma túy vào xe ô tô người tình