Bắt nghi phạm trộm 8,5 tỷ đồng của công ty cân Nhơn Hòa

Ngọc An| 10/04/2019 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đột nhập vào doanh nghiệp, các đối tượng đã phá két sắt trộm toàn bộ số tiền công ty chuẩn bị để trả lương công nhân.

Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Tương Tú (19 tuổi, trú phường Yên Thế, TP Pleiku), là nghi phạm gây ra vụ trộm 8,5 tỷ đồng của công ty cân Nhơn Hòa (doanh nghiệp tại quận Thủ Đức, TP.HCM).

Bắt nghi phạm trộm 8,5 tỷ đồng của công ty cân Nhơn Hòa

Đối tượng Tú (hình nhỏ) trộm hơn 8 tỷ đồng của doanh nghiệp

Theo đó, rạng sáng ngày 20/9/2018, một nhân viên bảo vệ của Công ty Nhơn Hòa khi đến nhận ca trực thì phát hiện cửa phòng làm việc của các bộ phận kế toán, thủ quỹ trên lầu 1 mở tung, đồ đạc bị xáo trộn ngổn ngang nên bảo vệ này điện báo khẩn cấp cho Ban giám đốc Công ty.

Qua kiểm tra, Ban giám đốc Công ty cân Nhơn Hòa xác định số tiền trong két sắt bị mất khoảng 8,5 tỷ đồng. Đây là số tiền để trả lương cho cán bộ, công nhân làm việc tại công ty trong tháng 9. Trước tính chất nghiêm trọng và thiệt hại tài sản lớn của vụ trộm, Công an quận Thủ Đức đã phối hợp với PC45 tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai các nhân chứng và trích xuất camera để truy xét.

Qua kiểm tra camera an ninh, công an phát hiện lúc 2h7' ngày 20/9, có 4 thanh niên (khoảng 25 đến 30 tuổi) đi chân đất, không che mặt…đột nhập từ cửa chính vào cầu thang dưới đất rồi lên lầu 1. Khi đến phòng kế toán, các đối tượng cạy cửa đột nhập vào và lục lội lấy tài sản.

Đến 3h55 cùng ngày, các đối tượng mang 4 túi xách từ phòng kế toán ra ngoài, sau đó trèo qua tường rào ra quốc lộ 13 tẩu thoát.

Nhận được thông tin phối hợp của Công an quận Thủ Đức, Công an tỉnh Gia Lai vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ được Tú.

Được biết, đối tượng Tú đều đã có tiền sự, tiền án về hành vi Trộm cắp tài sản.

Vụ án này vẫn đang được Công an TP.HCM phối hợp với các địa phương điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nghi phạm trộm 8,5 tỷ đồng của công ty cân Nhơn Hòa