Bắt giám đốc công ty chiếm đoạt hơn 8,3 tỷ đồng tiền thuế

Bá Mạnh| 23/07/2015 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thành lập Công ty về lĩnh vực xuất nhập khẩu nhưng trên thực tế không kinh doanh bất cứ mặt hàng gì. Bằng những chiêu trò tinh vi, giám đốc và phó giám đốc Công ty này đã chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng tiền thuế.

Chiều ngày 22/7, thông tin từ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ Lê Đình Quốc (32 tuổi), Nguyễn Quang Chung (34 tuổi) là giám đốc và phó giám đốc Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu SIC (có trụ sở đóng ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh),  để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, tháng 8/2014, Quốc lập Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu SCI đứng tên mình là giám đốc, Chung được bổ nhiệm làm phó giám đốc. Công ty được giới thiệu là có chức năng xuất khẩu, tuy nhiên không kinh doanh, buôn bán bất cứ mặt hàng gì.

Từ khi lập công ty đến đầu năm 2015, Quốc và Chung đã mượn hàng tư thương, mở hơn 100 tờ khai hải quan khống tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) có tổng giá trị hàng hóa tương đương 11 tỷ USD.

Khi có hàng hóa để xuất khẩu tờ khai, để hợp thức các thủ tục hòng qua mắt cơ quan chức năng trong việc hoàn thuế, Quốc và Chung đã tiến hành mua 218 hóa đơn VAT đầu vào của 11 doanh nghiệp có trụ sở ở trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị hàng hóa hơn 133 tỷ đồng.

Với thủ đoạn này, trong vòng gần 1 năm, Quốc và Chung đã qua mặt các Chi cục Hải quan Cầu Treo và Cục thuế Hà Tĩnh tạo dựng 3 bộ hồ sơ xin hoàn thuế, chiếm đoạt số tiền hơn 8,3 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giám đốc công ty chiếm đoạt hơn 8,3 tỷ đồng tiền thuế