Bán trộm thuốc BHYT, dược sĩ Trạm y tế tham ô hơn 200 triệu đồng

Ngọc Khánh| 21/09/2019 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VKSND huyện Tuy An ban hành cáo trạng truy tố đối với Phan Thị Thanh Vân nguyên là Dược sĩ Trạm y tế xã An Cư, huyện Tuy An (Phú Yên) về tội Tham ô tài sản.

Theo tài liệu điều tra, từ giữa năm 2017, Vân được phân công làm nhiệm vụ quản lý dược, trang thiết bị, vật tư y tế tại Trạm y tế xã An Cư.

Lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao và sự thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, quản lý của lãnh đạo Trạm y tế xã, từ tháng 01/2018 đến tháng 6/2018, Vân đã nhiều lần chiếm đoạt thuốc bảo hiểm y tế của Trạm với tổng giá trị là 229.102.047 đồng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi kiểm tra phát hiện sự việc, Vân đã tự nguyện khắc phục số tiền tương ứng với giá trị thuốc đã chiếm đoạt tuy nhiên Vân vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Liên quan đến vụ án này, bà Nguyễn Thị Kim Loan Phó Trưởng Trạm y tế xã có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, quản lý. Tuy nhiên, bà Loan đã tích cực với Khoa Dược Trung tâm y tế huyện Tuy An kiểm tra, phát hiện và thu hồi một phần tài sản bị chiếm đoạt.

Xét hành vi của bà Loan tuy có dấu hiệu của tội phạm, nhưng tính chất nguy hiểm cho xã hội không đáng kể, nên Cơ quan điều tra Công an huyện Tuy An sẽ xử lý bằng biện pháp khác, đủ tác dụng răn đe, giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán trộm thuốc BHYT, dược sĩ Trạm y tế tham ô hơn 200 triệu đồng