Bác sĩ sát hại vợ phi tang xác viết gì trong thư tự thú?

Từ Huy| 10/09/2018 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã họp báo thông tin về kết quả điều tra vụ án giết người xảy ra ngày 30/8 tại Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng Cao Bằng).

Như đã đưa tin, nghi phạm trong vụ án là Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú phường Sông Hiến, TP Cao Bằng). Nạn nhân là vợ của Hải là chị Đặng Thị Hiếu (30 tuổi).

Trước khi gây ra vụ án mạng, Triệu Văn Hải là bác sĩ công tác tại Bệnh viện TP Cao Bằng.

Thông tin tại buổi họp báo, Đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan công an nhận được thông tin vụ án mạng từ anh Triệu Văn Hùng (em trai của Hải). Do không liên lạc được với anh trai và thấy có điều bất thường nên anh Hùng đã tới nhà Hải để kiểm tra.

Tại đây, anh Hùng thấy cửa nhà đóng, khi nhìn qua khe cửa thì thấy có nhiều đồ vật đổ vỡ. Anh Hùng cùng với một số người thống nhất phá cửa nhà để kiểm tra thì phát hiện trong nhà bát đĩa rơi vỡ, nền nhà, tường nhà tắm có vết máu, trên bàn có quyển sổ tay, bên trong có bức thư với nội dung tự thú đã giết vợ của Triệu Văn Hải.

Bác sĩ sát hại vợ phi tang xác viết gì trong thư tự thú?

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ án

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Cao Bằng đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, làm rõ. Qua giám định bức thư để lại cho thấy, chữ viết trên thư và chữ của Triệu Văn Hải là một. Các vết máu trên tường, dưới nền nhà là máu người. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng Hải đều không có ở nhà.

Theo Đại tá Đức, ban đầu cơ quan Công an đưa ra nhiều giả thiết, trong đó có cả trường hợp vợ chồng Hải bị các đối tượng khác sát hại. Tuy nhiên qua khám nghiệm hiện trường, Công an xác định không có dấu hiệu cạy phá cửa, dấu vết người thứ 3 nên đã loại bỏ khả năng hai vợ chồng Hải bị người lạ sát hại.

Xác định là vụ án mạng, Hải là nghi can chính nên cơ quan Công an đã tung trinh sát đi truy tìm tung tích đối tượng. 

Đến khoảng 20 giờ ngày 7/9, Triệu Văn Hải đã bị bắt tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) khi vừa từ TP. Hồ Chí Minh trở ra. Hải được di lý về Cao Bằng để phục vụ điều tra vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận chính mình đã sát hại vợ. Theo đó, do hai vợ chồng có mâu thuẫn, cãi vã nên Hải đã đẩy chị Hiếu ngã đập đầu xuống nền nhà, sau đó bóp cổ vợ đến chết.

Tiếp đó, Hải đưa thi thể vào nhà tắm rửa vết máu rồi đưa vào bao tải. Xong xuôi, Hải ngồi uống rượu và viết thư tự thú để lại thừa nhận đã gây ra vụ án mạng.

Viết thư xong, Hải đi ngủ, đến 0 giờ ngày 31/8, Hải đưa thi thể chị Hiếu lên xe chở ra cầu Gia Cung (thuộc P.Sông Hiến, TP.Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang với mục đích phi tang.

Do thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện lên Hải đã chở xác chị Hiếu đến cầu Sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác chị Hiếu xuống sông.

Sau đó, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy hơn chục triệu rồi bắt xe đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP Hồ Chí Minh rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt.

Bác sĩ sát hại vợ phi tang xác viết gì trong thư tự thú?

Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra

Theo cơ quan điều tra và người nhà nghi phạm, trong lá thư tự thú, Hải đã nêu những mâu thuẫn gia đình trong quá trình sống chung với vợ.  Mâu thuẫn đó là lý do dẫn đến việc Hải không kìm chế được bản thân và ra tay sát hại vợ dã man. Trong thư, Hải cũng nhận mình là đứa con bất hiếu, Hải gửi lời xin lỗi tới đấng sinh thành và gửi gắm người em trai chăm sóc cho mẹ già.

Cũng theo lời khai của Hải thì trước khi viết thư, Hải có ý định sẽ nhảy xuống sông tự tử nhưng không thực hiện được.

Trong buổi họp báo sáng nay, UBND tỉnh Cao Bằng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, phá vụ án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ sát hại vợ phi tang xác viết gì trong thư tự thú?