4 người nhập viện vì giành đất thuộc hành lang an toàn giao thông

Nhật Khánh| 13/10/2015 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình ông Ngô Tương (SN 1956) và gia đình ông Trần Văn Hòa cùng ngụ thôn Thủy Phú, xã Ia Le, huyện Chư Pưh (Gia Lai) liên tục xảy ra mâu thuẫn chỉ vì mảnh đất thuộc hành lang giao thông. Gần đây hai bên đã xảy ra xô xát khiến 4 người phải nhập viện.

Ông Ngô Tương cho biết, mảnh đất trên được ông khai hoang từ năm 1980, thời gian gần đây gia đình nhà ông Hòa đổ đất trồng cây trên mảnh đất này. Gia đình ông đã nhiều lần sang nói chuyện, nhưng mọi việc vẫn không được giải quyết. Hôm xảy ra vụ việc, do bên nhà ông Hòa xông vào đánh trước, thấy người thân bị đánh nên gia đình ông chạy ra can cũng bị đánh luôn khiến 3 cha con ông phải nhập viện điều trị.

4 người nhập viện vì giành đất thuộc hành lang an toàn giao thông

Mảnh đất 2 gia đình tranh chấp

Trước đó, khoảng 16h ngày 30/09/2015, bà Hồ Thị Cúc (vợ ông Tương) đang ở trong nhà thì thấy bà Trần Thị Hường (vợ ông Hòa) đem cuốc ra làm cỏ trên mảnh đất đang tranh chấp nên chạy ra yêu cầu bà Hường không được làm nữa. Tuy nhiên, bà Hường vẫn tiếp tục làm nên 2 bên xảy ra cự cãi quyết liệt rồi dẫn đến xô xát.

Thấy người nhà bị đánh, người thân của 2 gia đình từ trong nhà chạy ra cũng đánh đấm túi bụi khiến 4 người của 2 gia đình bị thương được đưa lên trạm xá xã Ia Le để sơ cứu, sau đó được chuyển lên BVĐK tỉnh Gia Lai để điều trị.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Long, Phó trưởng công an xã Ia Le cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an xã Ia Le đã xuống lập biên bản, mời những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Nguyên nhân xảy ra vụ xô xát nói trên là do việc tranh chấp đất. Mảnh đất tranh chấp trên đã được UBND huyện xác nhận là đất thuộc hành lang an toàn giao thông đường bộ chứ không thuộc sở hữu của gia đình nào. Xét thấy, vụ việc tái diễn nhiều lần, vượt quá thẩm quyền nên xã đã bàn giao cho công an huyện thụ lý, giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Trạm trưởng Trạm y tế xã Ia Le cho biết, khoảng 17h ngày 30/9 có 4 người đến trạm y tế để sơ cứu gồm: ông Ngô Tương, chị Ngô Thị Thủy (con gái ông Tương), anh Ngô Quang Nguyên (con trai ông Tương) và bà Trần Thị Hường. Sau đó, các bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Theo kết quả chẩn đoán của BVĐK tỉnh Gia Lai, ông Tương bị chấn thương sọ não, vết thương trên trán; anh Ngô Quang Nguyên (con trai ông Tương) bị sang chấn đầu; chị Ngô Thị Thủy (con gái ông Tương) bị sang chấn ngực bụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 người nhập viện vì giành đất thuộc hành lang an toàn giao thông