2 tên trộm "tử tế" để lại cho gia chủ 20 lượng vàng cùng 360 triệu đồng

Sơn Hà (TT&ĐS)| 28/03/2013 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc chồng đi vắng, người vợ ngủ một mình trong căn biệt thự, kẻ trộm đột nhập lấy trộm 186,5 lượng vàng.

Đây là vụ trộm có nhiều tình tiết ly kỳ bởi chính nữ chủ nhà đã mở cửa cho 2 tên trộm vào vì tưởng nhầm là chồng. Đã vậy, 2 tên trộm còn “bớt” vàng và tiền “tặng lại” gia chủ. Vụ việc càng trở nên khó hiểu và bí ẩn hơn khi khổ chủ không chịu tiếp báo giới.

Vợ tưởng trộm là chồng

Căn biệt thự xảy ra vụ trộm vàng trên là của ông Trần Đình Chiến, sinh năm 1953, ngụ ấp 1B, xã Phước Hoa, huyện Phú giáo, tỉnh Bình Dương. Công an huyện Phú Giáo cho biết, theo trình báo của bà Bốn vợ ông Chiến thì vụ trộm này xảy ra vào khoảng 0h30 phút ngày 22/3. Được biết thời điểm này ông Chiến đi du lịch xa nhà. Căn biệt thự chỉ còn lại bà Bốn.

Hai đối tượng lạ mặt đã đột nhập vào nhà qua lỗ thông gió. Lúc này bà Bốn đang ngủ trong phòng. Kẻ trộm tiến sát phòng rồi gõ cửa. Giữa đêm khuya, bà vẫn ra mở cửa vì cứ tưởng chồng đi du lịch về. Ngay khi cánh cửa được mở, hai đối tượng lạ mặt đã dùng cà vạt trói tay, chân, nhét vải vào miệng rồi đẩy bà vào nhà vệ sinh. Bọn trộm lấy cưa sắt cưa ổ khóa tủ lấy két sắt rồi đem xuống tầng hầm. Chúng tiếp tục dùng xà beng, búa và dao đục két sắt lấy hơn 186 lượng vàng. Sau đó, hai đối tượng trộm để mặc bà Bốn trong nhà vệ sinh rồi lặng lẽ mang vàng rời khỏi căn biệt thự một cách êm đẹp.

Công an xã Phước Hòa là nơi đầu tiên tiếp nhận tin báo của bà Bốn về việc bị trộm đột nhập vào nhà lấy đi 186 lượng vàng. Ngày 26/3, tiếp xúc với chúng tôi, Công an xã Phước Hòa cho biết, ngay trong ngày 22/3,, sau khi nhận được tin báo, công an xã đã có mặt tại căn biệt thự của ông Chiến để ghi nhận sự việc phản ánh của gia đình. Lúc này, ông Chiến vẫn đi du lịch chưa về. Bà Bốn yêu cầu cơ quan công an không tiến hành khám nghiệm hiện trường ngay mà đợi chồng bà là ông Trần Đình Chiến đi du lịch về. Vì vậy, tại thời điểm đó, công an xã chỉ có thể tiến hành lập biên bản, niêm phong két sắt và gửi toàn bộ hồ sơ vụ việc về công an huyện xử lý.

Trộm bỏ lại 20 lượng vàng và 360 triệu đồng

Một cán bộ Công an huyện Phú Giáo kể lại, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án và chờ sự có mặt của ông Chiến, công an đã tiến hành ghi nhận lời khai của bà Bốn. Theo đó, số tài sản mà gia đình bà Bốn mất là 186,5 lượng vàng (trị giá khoảng 8 tỷ đồng). Tuy nhiên, có một điều lạ là những tên trộm này không lấy toàn bộ tài sản có trong két sắt đem đi mà bọn chúng còn “tặng” lại cho khổ chủ số tiền mặt 360 triệ dồng cùng với đó là hơn 20 cây vàng.

Chính việc trộm không lấy hết tiền vàng, chi tiết bà Bốn tự mở cửa khiến trộm dễ dàng vào phòng và việc gia đình bị mất vàng trong lúc ông Chiến đi du lịch đã khiến dư luận không ngớt bàn tán, nghi ngờ về việc ai là kẻ chủ mưu vụ trộm vàng. Nhiều người dân địa phương cho rằng, bọn trộm có thể là người rất gần gũi với vợ chồng ông Chiến thì mới biết cách đột nhập vào nhà qua lỗ thông gió và biết ông Chiến đang đi xa, ở nhà chỉ có bà Bốn… Thậm chí, một vài người đa nghi còn đoán rằng có thể không có vụ trộm thực sự xảy ra mà đây là vụ trộm được chủ nhà tự dàn dựng vì mục đích gì đó… Nhiều người còn liên tưởng đến vụ “cướp vàng giả” gây chấn động cả nước xảy ra ở Quảng Ngãi cách đây không lâu. Cụ thể, bà chủ tiệm vàng Tín Huy (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) hô hoán bị cướp 100 lượng vàng. Bà này còn cung cấp cho công an cả băng ghi hình tên cướp vào thôi mien bà lấy vàng. Nhưng rốt cuộc, công an điều tra ra đây chỉ là màn kịch và bà làm thế để các chủ nợ của bà hiểu rằng bà đã không còn khả năng trả nợ.

2 tên trộm bí ẩn

Trở lại vụ mất trộm hơn 186 lượng vàng, dù có nhiều luồng đồn đoán khác nhau nhưng đa phần người dân địa phương khi được hỏi đều cho rằng, đây là vụ trộm thực sự. kẻ trộm đã nghiên cứu rất kỹ hoạt động của gia đình ông Chiến và liều lĩnh gõ cửa phòng vì biết trong biệt thự chỉ còn vợ ông – một người phụ nữ không đủ sức kháng cự hai tên trộm.

Để nắm thêm thông tin về vụ trộm, nhằm rộng đường dư luận và cũng để góp sức cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng, ngày 26/3, chúng tôi đã gõ cửa nhà ông Chiến. Phải mất khá lâu sau, trong nhà mới có một người đàn ông trung niên cùng một cô gái trẻ mở cửa nhà và hỏi vọng ra. Khi biết chúng tôi là phóng viên vừa đến chia sẻ, vừa nắm thông tin sự việc, người đàn ông trung niên xua tay từ chối, gửi lời cảm ơn rồi đóng chặt cửa. Khoảng 30 phút sau thấy chúng tôi đứng phía bên kia đường DT741 chụp hình, người đàn ông lúc nãy tỏ thái độ khó chịu.

Theo nhiều người dân, gia đình ông Chiến lâu nay ít giao du với người dân sống trong khu vực. Khi chúng tôi hỏi thăm, một số hộ sống gần nhà ông Chiến còn không biết ông Chiến làm nghề gì. “Chắc ông Chiến đau khổ lắm, hồi giờ tui ở gần nhà ổng, biết ổng giàu nhưng đâu dám nghĩ nhà ông trữ đến hơn 200 cây vàng” – một phụ nữ hàng xóm nhà ông Chiến nói. Cũng theo người dân khu vực, họ rất quan tâm và muốn hiểu sâu hơn về vụ trộm nhưng người nhà ông Chiến khá kín tiếng. Thậm chí hôm xảy ra vụ trộm, công an đến nhà ông Chiến làm việc khá đông nhưng người dân xung quanh không biết sự việc gì xảy ra, cứ tưởng nhà ông có đám giỗ.

Thiếu tá Lê Hữu Tuyến, công an huyện Phú giáo – Bình Dương cho biết, công an huyện đang dùng biện pháp nghiệp vụ cần thiết, sớm làm sáng tỏ vụ trộm này để trấn an dư luận. “Đây là vụ trộm có nhiều tình tiết táo bạo. Trước mắt, chúng tôi ghi nhận toàn bộ hồ sơ sự việc trình bày của gia đình. Còn tất cả nguyên nhân sau khi điều tra sẽ rõ”, thiếu tá Tuyến nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Trần Đình Chiến giàu có nhờ chế biến cao su. Hiện ông đang làm việc tại xí nghiệp cơ khí chế biến thuộc Công ty Cổ phần cao su Phước Hòa (tỉnh Bình Dương).

Một số biện pháp để bảo vệ tư gia phòng chống trộm cướp

Tư gia của những người thành đạt, doanh nhân, người giàu có rất dễ trở thành miếng mồi béo bở cho các đối tượng trộm cướp. Vì vậy có thể sử dụng một số biện pháp bảo vệ cơ bản sau:

- Đảm bảo rằng các cửa ra vào, các cửa sổ, cửa trên cao hay sân thượng của tư gia đều đã được trang bị ổ khóa với chất lượng tốt nhất. Phần kết cấu thanh chốt giữ cho ổ khóa phải thật sự cứng cáp, vững chắc, thiết kế không có kẽ hở để kẻ gian không thể đưa các loại kìm cộng lực hay cưa để có thể phá được.

-  Nên sử dụng hàng rào thép gai trên tường bao ngôi nhà, cổng, sân vường để tránh kẻ trộm vượt tường, lọt vào trong nhà.

- Có thể sử dụng hệ thống máy báo động đặt bên trong nhà để phát heienj kẻ lạ mặt đột nhập.

- Nên đặt máy camera chống trộm ở cửa, góc nhà hay nơi cất giữ tài sản để các cơ quan chức năng dễ dàng tìm ra đối tượng trộm cắp.

- Chó là một loài động vật có khả năng giữ nhà, phát hiện trọm và báo động cho chủ tốt. Vì vậy hãy nuôi ít nhất một chú chó tinh khôn tại gia.

- Một cách bảo vệ tài sản hiệu quả là hãy gửi tất cả số vàng, tiền có giá trị lớn vào ngân hàng thay vì cất giữ tại nhà. Chỉ nên để tại nhà một lượng tiền vừa đủ để chi tiêu trong gia đình.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 tên trộm "tử tế" để lại cho gia chủ 20 lượng vàng cùng 360 triệu đồng