Pháp đối đầu Uruguay: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

Minh Khang| 06/07/2018 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi Mbappe và Pogba của Pháp chơi càng ngày càng hay thì hàng hậu vệ Uruguay cũng mới để thủng lưới một bàn. “Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào” trong trận cầu sống còn tối nay?

* Trận Uruguay - Pháp diễn ra lúc 21h thứ Sáu 6/7, theo giờ Hà Nội.

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài “có một không hai” giữa hàng thủ thép của đội bóng đến từ Nam Mỹ với hàng tiền đạo siêu việt đến từ châu Âu.

Trong khi Uruguay chiến thắng mọi trận đấu và mới nhận duy nhất một bàn thua trên đường vào tứ kết thì đoàn quân HLV Deschamps tiến từng bước chậm mà chắc, với các chiến thắng sít sao trước Úc, Peru và hoà Đan Mạch. Tại vào vòng 1/8, tiền đạo 19 tuổi, Mbappe đã thi đấu chói sáng với 2 bàn thắng vào lưới Argentina, qua đó tiễn siêu sao Messi cùng các đồng đội về nước sớm. Cuộc đụng độ gần đây nhất giữa Pháp và Uruguay ở đấu trường World Cup diễn ra vào ngày 11/6/2010 tại Nam Phi. Hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Pháp đối đầu Uruguay: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

Trận cầu tối nay, Antoine Griezmann và Lucas Hernandez sẽ đối đầu với các đồng đội ở Atletico Madrid là Diego Godin và Jose Gimenez. Trong khi đó, các siêu sao trong màu áo Paris Saint-Germain là Edinson Cavani và Kylian Mbappe sẽ phải “huynh đệ tương tàn”.

Cho dù Uruguay vẫn lo lắng về chấn thương của tiền đạo Cavani nhưng sự thành công của đội bóng 2 lần vô địch World Cup không chỉ nhờ vào sự sắc bén của hàng công mà còn nhờ vào tính kỷ luật và sự chắc chắn của hàng thủ.

Bước vào vòng 1/8, Mbappe đã thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Argentina, qua đó tiễn Messi cùng các đồng đội về nước sớm. Trong khi Pháp đặt niềm tin vào tiền đạo Mbappe. Siêu sao trẻ tuổi chắc chắn sẽ có một trận đấu khó khăn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ và khoa học dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Diego Godin cùng các hậu vệ Jose Gimenez, Martin Caceres, Diego Laxalt và “người gác đền” Fernando Muslera.

Trận chiến tối nay có thể sẽ nặng về chiến thuật, bởi Oscar Tabarez sẽ ưu tiên tối đa sự an toàn. Đó sẽ là thử thách lớn nhất từ đầu World Cup 2018 cho tài năng của Mbappe. Nhưng với tài năng của tiền đạo mới 19 tuổi này, đối đầu Uruguay có lẽ cũng chỉ như bao ngày làm việc bình thường khác

Các chiến binh đến từ Nam Mỹ vượt qua vòng bảng mà không để thủng lưới bàn nào, chỉ nhận một bàn thua ở vòng 16 đội trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Thành tích này hiện chỉ có Brazil sánh được tính đến thời điểm hiện tại. Uruguay thủng lưới ít hơn Pháp 3 bàn trong khi cả 2 đội đều 7 lần xé toang mành lưới các nạn nhân trên đường vào vòng tứ kết.

“Sẽ rất khó khăn nếu bạn để cho đội Pháp có khoảng trống”, HLV Uruguay Oscar Tabarez cảnh báo sau khi đội bóng của ông giành vé vào tứ kết. Chiến lược gia  này cũng khẳng định, ông sẽ làm tất cả để đánh bại Pháp.

Pháp đối đầu Uruguay: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

Pháp đã không thắng Uruguay trong 5 lần đối đầu gần đây, thậm chí không ghi nổi bàn nào. Nhưng lúc này, đội bóng áo Lam có nhiều khả năng để xóa cái dớp không may đó. Chỉ cần những Pogba, Mbappe, Griezmann chơi bùng nổ, “Những chú gà trống Goloa” sẽ vượt qua đối thủ đang gặp khó về lực lượng. Chấn thương của Cavani mở thêm cơ hội chiến thắng cho đoàn quân của HLV Didier Deschamps.     

Thông tin xung quanh

- Đây sẽ là trận đấu thứ 81 của Deschamps trên cương vị HLV trưởng tuyển Pháp. Đáng chú ý, trận đầu tiên ông dẫn dắt đội bóng áo Lam là hoà Uruguay 0-0, giao hữu hồi tháng 8/2012.

- Uruguay đã thắng 4 trận gần nhất tại World Cup. Lần cuối cùng họ thắng 5 trận liền là giai đoạn World Cup 1950 đến 1954.

- Mbappe tung ra 5 cú dứt điểm kể từ đầu giải và đều trúng khung thành. Tiền đạo 19 tuổi đang có trong tay 3 bàn thắng.

- 3 bàn thắng gần nhất của Uruguay đều được ghi bởi Edinson Cavani.

Dự đoán: Uruguay thắng Pháp 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp đối đầu Uruguay: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào