Xét xử công khai kẻ đoạt mạng 5 người trong một gia đình ở TP.HCM vào sáng mai (9/7)

Ngọc Quỳnh| 08/07/2018 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày mai (9/7), TAND TP.HCM sẽ đưa bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi), kẻ ra tay đoạt mạng 5 người trong một gia đình ở quận Tân Bình ra xét xử công khai.

Nguyễn Hữu Tình bị VKSND TP.HCM truy tố 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đây là một vụ án gây rúng động dư luận dịp Tết Nguyên đán 2018. Nạn nhân là 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh (ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). Trong đó có 3 trẻ em dưới 13 tuổi.

Xét xử công khai kẻ đoạt mạng 5 người trong một gia đình ở TP.HCM vào sáng mai (9/7)

Nguyễn Hữu Tình thời điểm bị bắt

Theo cáo trạng, tháng 8/2017, Tình được gia đình ông Chinh thuê về làm cho xưởng cơ khí với tiền công 4,5 - 5 triệu đồng/tháng. Trong quá trình làm việc, Tình nhiều lần bị bà Hồng la mắng do lười biếng và ham chơi nên Tình tỏ ra ấm ức.

Đến ngày 12/2/2018, các công nhân của xưởng về quê ăn Tết chỉ còn Tình xin ở lại thêm một ngày. Rạng sáng 13/2, Tình gây tiếng động mạnh khiến bà Hồng thức giấc nên đã bà Hồng lớn tiếng nhắc nhở Tình. Bực tức trong người, Tình đã dùng dao bấm đâm bà Hồng tử vong, sau đó ra tay sát hại cả ông Chinh và 3 cháu nhỏ.

Sau khi ra tay sát hại 5 người trong gia đình ông Chinh, Tình cố mở két sắt để lấy tiền nhưng không được. Sau đó, Tình lấy 2 điện thoại của vợ chồng ông Chinh, xe máy cùng một số nữ trang rồi khóa cửa bỏ trốn.

Trong quá trình gây án, Tình cũng bị thương nên đã đến bệnh viện băng bó, sau đó gọi điện nhờ bạn là  L.M.K. (SN 1992, quê Long An) đến đóng viện phí, còn Tình đi xe máy của ông Chinh về Long An để lẩn trốn.

Về số tài sản cướp được, Tình nhờ K. bán giúp điện thoại, máy tính xách tay của gã, còn một điện thoại do không mở được khóa nên Tình để cho K. dùng.

Về phía gia đình nạn nhân, vào trưa 14/2 (tức 30 Tết Nguyên đán), một người đến giao đồ cúng giao thừa cho bà Hồng đã phát hiện cả gia đình ông Chinh bị sát hại nên trình báo cơ quan chức năng.

Trong đêm giao thừa, lực lượng Công an đã tung toàn bộ lực lượng, điều tra phá án. Đến trưa 15/2 (tức mùng 1 Tết), Tình bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử công khai kẻ đoạt mạng 5 người trong một gia đình ở TP.HCM vào sáng mai (9/7)