Yêu "nhầm" bé gái, gã trai làng vướng vòng lao lý

Kim Cương| 18/03/2016 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Hà Nam mở phiên xét xử phúc thẩm đối với Lê Văn Hạnh (SN 1991, trú phố Quý Hòa, thị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Hạnh đã bị HĐXX tuyên phạt 15 tháng tù về tội “Giao cấu với trẻ em”, theo khoản 1, điều 115 BLHS. Cho rằng bản án chưa thích đáng, đại diện hợp pháp của người bị hại kháng cáo, đề nghị tăng hình phạt đối với Hạnh.

Theo cáo trạng, Lê Văn Hạnh và cháu Trần Minh T., sinh ngày 23/6/2001 có tình cảm với nhau. Trong thời gian tháng 3/2015, Hạnh và cháu T. liên lạc qua điện thoại, hẹn nhau đến nhà nghỉ (thuộc thị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, Hà Nam) để tâm sự. Tại đây, Hạnh đã có hành vi giao cấu với T. khi T. chưa đủ 16 tuổi.

Yêu

Bị cáo Lê Văn Hạnh trước vành móng ngựa

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hạnh khai nhận, có quan hệ với T. nhưng do T. tự nguyện, bị cáo không ép buộc và cho rằng mình không có tội trong trường hợp này.

Tuy nhiên, khi Hạnh thực hiện giao cấu với cháu T. thì T. chưa đủ 16 tuổi, nên Hạnh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Hạnh là nguy hiểm, trực tiếp xâm phạm đến thân thể, nhân phẩm, danh dự, sức khoẻ và ảnh hưởng xấu đến phát triển tâm sinh lý của trẻ em.

Bị cáo đã từng bị xử phạt hành chính về hành vi “Cố ý gây thương tích”, nhưng lại không lấy đó làm bài học tu dưỡng bản thân, chỉ vì ham muốn cá nhân mà bị cáo rủ rê, lợi dụng sự nhẹ dạ của cháu T. để thực hiện hành vi phạm tội.

Tòa án cấp phúc thẩm xem xét toàn diện nội dung vụ án, đánh giá tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo và áp dụng khoản 3 Điều 249 BLTTHS nên đã sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hạnh 21 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu "nhầm" bé gái, gã trai làng vướng vòng lao lý