Y án với con bạc dùng dùi cui điện đi cướp lấy tiền trả nợ

Mạnh Hùng| 31/07/2019 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Xuân Trường, (SN 1989, chỗ ở xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) về tội “Cướp tài sản”.

Bị hại trong vụ án này là chị C. T. T. (SN 1970, trú tại xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Trước đó, ngày 28/2/2019, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trường mức án 13 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tuy nhiên sau bản án sơ thẩm bị cáo Trường đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Y án với con bạc dùng dùi cui điện đi cướp lấy tiền trả nợ

Bị cáo Trường tại phiên tòa phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm, trước khi phạm tội, bị cáo Trường là một đối tượng mê chơi cờ bạc và cũng do thua bạc nên đối tượng này đã nợ tiền nhiều người.

Để có tiền trả nợ, Trường lên kế hoạch đi cướp tài sản của người khác. Do đó, khi biết chị C. T. T. (chủ đại lý kinh doanh gạo), vốn là người cùng làng, lại hay mang theo nhiều tiền mặt nên Trường đã chủ động nhắm đến chị T.

Khoảng 17h 30’ngày 6/9/2018, Trường đi xe máy, đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang, áo chống nắng và không quên cầm theo dùi cui điện để rình chờ chị T. đi qua sẽ ra tay cướp tài sản.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Trường nhìn thấy chị T. đi bộ từ cửa hàng gạo về nhà. Lúc này, trên tay chị T. cầm một bọc tiền có 310 triệu đồng được cuốn trong áo chống nắng. Thấy cơ hội đến, Trường nhanh chóng phóng xe máy vượt qua chị T. khoảng 5m thì dừng lại, khi chị T. vừa đi qua xe máy của Trường thì đối tượng này lập tức nhảy xuống dùng dùi cui điện dí 2 lần vào bên trái lưng chị T. làm chị bị giật điện ngã xuống vỉa hè.

Thấy chị T. ngã, Trường định giật bọc tiền của chị T. thì chị T. vùng đứng dậy hô “cướp, cướp” làm nhiều người xung quang chạy đến khiến Trường không kịp chiếm đoạt số tiền của chị T. mang theo, mà nhanh chóng nhảy lên xe máy bỏ chạy, song chưa kịp thoát thân, Trường đã bị một số người dân xung quanh bắt giữ và dẫn về Công an huyện Hoài Đức giải quyết.

Sau đó, chị T. đã đến Công an huyện Hoài Đức để trình báo sự việc.

Với hành vi nêu trên, bị cáo Nguyễn Xuân Trường đã bị HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP. Hà Nội xử phạt mức án và tội danh như đã nêu trên.

Khép lại phiên tòa phúc thẩm, căn cứ vào toàn bộ bản án sơ thẩm, lời khai của bị cáo, bị hại cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX phúc thẩm cho rằng, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án 13 năm tù về tội Cướp tài sản là phù hợp, đúng pháp luật, hành vi của bị cáo gây bất an cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe và tài sản của ngươi khác, gây hoang mang lo lắng bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự và an toàn xã hội nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Với những nhận định và phân tích trên, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên quyết định xử phạt 13 năm tù của bản án sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên vào ngày 28/2/2019 đối với bị cáo Nguyễn Xuân Trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án với con bạc dùng dùi cui điện đi cướp lấy tiền trả nợ