Y án tử hình kẻ sát hại thiếu nữ 16 tuổi ở Long Biên

Mạnh Hùng| 17/03/2017 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/3, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của hai bị cáo trong vụ án Giết người và Che giấu tội phạm.

Hai bị cáo trong vụ án là Nguyễn Trí Long (SN 1990, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Nguyễn Quang Tùng (SN 1991, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội).

Trước đó, ngày 25/8/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Trí Long tử hình về tội Giết người và tuyên phạt Nguyễn Quang Tùng 4 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

Sau bản án sơ thẩm, cả hai bị cáo Long và Tùng đều có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị hại trong vụ án này là nữ sinh Quách Khánh Linh (SN 1999, trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) .

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Trí Long được chị Lương Thị Lan (SN 1979, trú ở quận Long Biên, Hà Nội) nhờ Long đi nòi nợ với tiền công là 3 triệu đồng.Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa hoàn tất, nhưng Long đã yêu cầu chị Lan trả tiền công cho mình.

Đến chiều 19/11/2015, Long mang theo dao nhọn và rủ Nguyễn Quang Tùng cùng sang Long Biên để lấy tiền, trong suốt hành trình đi Long không cho Tùng biết về chuyện mâu thuẫn nợ nần giữa Long và chị Lan.

Đến nhà chị Lan, Long bấm chuông ở cửa chính nhưng không có người mở cửa. Liền sau đó, Long nhìn thấy từ cửa phụ có người bạn của con gái chị Lan đi xuống từ tầng 2, Tùng bảo muốn gặp chị Lan, song được biết nữ chủ nhà đi vắng.

Y án tử hình kẻ sát hại thiếu nữ 16 tuổi ở Long Biên

Hai bị cáo Long và Tùng tại phiên tòa phúc thẩm chiều nay

Cho rằng thiếu nữ nói dối, Tùng quay ra phía cửa chính bảo Long đến giải quyết. Nghe tiếng người lạ đôi co với cô bạn ở cửa phụ, cháu Quách Khánh Linh (SN 1999, con gái chị Lan) ra can thiệp.

Hai bên xảy ra mâu thuẫn, Long đã rút dao nhọn mang theo đâm 1 nhát vào ngực trái cháu Linh. Trước khi bỏ đi đối tượng này còn tung chân đạp mạnh vào người Linh. Ngay tối cùng ngày, cả Long và Tùng lần lượt bị bắt giữ.

Về phần cháu Quách Khánh Linh do bị đâm thấu tim nên đã tử vong ngay sau đó.

Trong phiên tòa phúc thẩm chiều nay, cả hai bị cáo Long và Tùng đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên tòa cả hai bị cáo không đưa ra được tình tiết nào đáng để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi nghị án, căn vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt hai bị cáo mức án trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng con người được pháp luật bảo vệ nhưng vẫn cố tình vi phạm, hành vi của Long có tính côn đồ, gây đau thương cho gia đình bị hại, gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để làm gương cho người khác.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm với hai bị cáo Nguyễn Trí Long và Nguyễn Quang Tùng về các tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ sát hại thiếu nữ 16 tuổi ở Long Biên