Y án tử hình kẻ sát hại bạn gái ngày mùng 2 Tết

Mạnh Hùng| 09/11/2016 21:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Ái Tình (35 tuổi, trú tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) phạm tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, Tình quen biết với chị Nguyễn Thị Thúy Mai (trú tại tỉnh Tây Ninh) trong thời gian hai người làm chung Công ty Park Corp - KCN Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Đêm ngày 20/2/2015 (mùng 2 Tết), Tình đến nhà hàng xóm tên Nguyễn Thị Rỉ (trú tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi) để chơi đánh bài ăn tiền và đã bị thua hết 20 triệu đồng.

Để tiếp tục cuộc chơi, Tình đã mượn bạn gái là Hồ Thị Kim Tuyến (trú tại Tây Ninh) 2 lắc vàng đem cầm lấy 9 triệu đồng. Đến khoảng 4h ngày hôm sau, Tình lại tiếp tục bị thua hết số tiền trên.

Y án tử hình kẻ sát hại bạn gái ngày mùng 2 Tết

Bị cáo Nguyễn Ái Tình 

Không dừng lại ở đó, trưa ngày hôm sau Tình điện thoại cho chị Mai hỏi mượn tiền thì Mai hẹn sẽ đến nhà đón Tình đi nói chuyện. Gần nửa giờ sau, khi chị Mai đến nhà, Tình chở chị Mai vào khu rừng tràm thuộc ấp Bình Hạ Đông, xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi) và hỏi mượn chị Mai 5 triệu đồng. Chị Mai nói không có tiền và có ý đòi số tiền 15,2 triệu đồng Tình mượn trước đó.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, Tình đẩy chị Mai ngã xuống mương nước cạnh bên. Thấy chị Mai vùng vẫy, la hét, Tình đã ra tay sát hại chị Mai rồi chiếm đoạt chiếc xe máy có trị giá 25 triệu đồng và 20 vòng vàng ximen, trọng lượng 9,5 chỉ vàng 18K.

Sau khi phát hiện xác chết của chị Mai, cơ quan Công an vào cuộc tiến hành điều tra thì đến ngày 5/3/2015, Tình uống thuốc trừ cỏ tự tử nhưng không chết. Sau 5 ngày điều trị, Tình đã bị Công an bắt giữ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng bị cáo Tình đã không đưa ra được tình tiết mới, các tình tiết giảm nhẹ ăn năn hối cải, lý lịch nhân thân đã được tòa án cấp sơ thẩm xem xét một cách toàn diện. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng người khác, gây hoang mang trong dư luận, tàn ác nên cần tuyên mức án cao nhất để làm gương cho người khác.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên bị cáo Nguyễn Ái Tình y án tử hình về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ sát hại bạn gái ngày mùng 2 Tết