Y án tử hình kẻ giết chồng nhưng được vợ nạn nhân cho tiền chữa bệnh

Ngọc An| 21/03/2019 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù được Nuôi thông báo đã giết chồng mình, song Nguyệt không những không báo Công an mà còn gửi tiền cho đối tượng đã chém chết chồng mình chữa bệnh.

Ngày 21/3, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Nuôi (SN 1959, quê Sóc Trăng) về tội giết người, cướp tài sản.

Cùng với Nuôi còn có bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1662) là vợ của nạn nhân về tội Không tố giác tội phạm.

Trước đó, vào tháng 6/2018, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Lê Văn Nuôi tử hình về tội giết người, 3 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Nguyễn Thị Minh Nguyệt lĩnh 30 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Sau phiên sơ thẩm, cả hai bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt còn đại diện gia đình nạn nhân kháng cáo thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyệt.

Theo bản án sơ thẩm, tối 29/5/2015, ông Võ Văn Hoàng (SN 1959; ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đến rẫy nơi Nuôi làm thuê ở cùng xã để chơi. Sau đó, Nuôi mượn xe máy của ông Hoàng để đi uống cà phê, còn ông Hoàng ở lại rẫy.

Đến 0 giờ ngày 30/5, Nuôi trở về thấy ông Hoàng đang nằm võng trước nhà nên mời vào nhà uống trà. Do mâu thuẫn trong lúc nói chuyện, ông Hoàng dùng bình thủy tinh đập vào đầu, mặt Nuôi gây chảy máu nên Nuôi đánh trả lại.

Trong lúc đánh nhau, Nuôi nhặt được con dao và chém liên tiếp vào đầu, mặt ông Hoàng. Sau đó, Nuôi lấy màn quấn quanh người ông Hoàng rồi tiếp tục chém đến khi nạn nhân tử vong thì dừng lại.

Sau khi giết người, Nuôi ra giếng rửa dao cùng vết máu, thay quần áo rồi lấy xe máy của ông Hoàng bỏ trốn về nhà mẹ ruột ở tỉnh Sóc Trăng. Sau đó, Nuôi  liên lạc với Nguyễn Thanh Phong (là bạn tù trước đó của Nuôi) để nhờ đưa sang Campuchia.

Trong quá trình bỏ trốn, Nuôi liên hệ với ông Phùng Văn Lợi, Hoàng Bá Long và bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (vợ của nạn nhân Hoàng), báo tin mình đã chém chết ông Hoàng.

Nhận được thông tin trên, ông Lợi và ông Long đã trình báo ngay cho cơ quan công an. Riêng Nguyệt không những không khai báo mà còn tìm cách che giấu cho hung thủ.

Cũng trong thời gian bỏ trốn, Nuôi gọi điện cho em trai cùng mẹ khác cha là ông Trương Văn Hạnh (46 tuổi), nói rằng mình bị bệnh ung thư cần tiền chữa trị. Do ông Hạnh không có tiền nên Nguyệt đưa cho ông Hạnh 5 triệu đồng để gửi cho Nuôi thông qua tài khoản một người bạn của Phong.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôi từ Campuchia về Sóc Trăng. Tại đây, Nuôi đào hầm trong phòng ngủ của mẹ mình để trốn cho đến ngày bị bắt.

HĐXX phúc thẩm xét thấy, bản án sơ thẩm tuyên với các bị cáo là đúng người, đúng tội nên không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và kháng cáo đề nghị thay đổi tội danh đối với Nguyệt của đại diện phía bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ giết chồng nhưng được vợ nạn nhân cho tiền chữa bệnh