Y án tử hình kẻ giết bạn học vứt xuống sông Sài Gòn

Văn Vũ| 21/09/2015 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chuốc thuốc mê bạn học để cướp tài sản, đối tượng mang xác bạn mình cho vào bao rồi ném bạn xuống sông Sài Gòn phi tang. Khi gia đình nạn nhân đưa xác về nhà làm đám tang, y còn giả vờ đến thắp nhang cho người xấu số.

Sáng nay 21-9, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Kim An (20 tuổi, quê Bình Thuận) phạm tội “Giết người”. Đây là vụ án đã được TAND TP Hồ Chí Minh tuyên tử hình đối với bị cáo An vào tháng 6-2014.

Sau khi bị tuyên án tử hình, Nguyễn Kim An kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Kim An.

Y án tử hình kẻ giết bạn học vứt xuống sông Sài Gòn

Bị cáo bị dẫn về trại giam

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Kim An và nạn nhân Lư Vĩnh Đạt (18 tuổi) học cùng lớp với nhau. Do có ý định cướp tài sản của bạn mình, An lên mạng mua 1 vỉ 10 viên thuốc an thần rồi hẹn Đạt đi uống nước. Tối 25/2/2014, tại quán cà phê gần bùng binh Cây Gõ (quận 6), An pha 5 viên thuốc vào ly nước của bạn, nhưng Đạt uống thấy đắng nên nhổ ra. 

Gây án bất thành nhưng không từ bỏ ý định, An tiếp tục lên mạng tìm mua 7 viên thuốc mới với giá 1,4 triệu đồng, An uống thử 2 viên, thuốc này không đắng, nhưng liều lượng nhẹ, nên An bỏ 5 viên còn lại vào chai trà xanh. Tối 26/6, An hẹn Đạt đến nhà trọ của mình thuê trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình chơi và đưa chai nước pha thuốc mời bạn uống.

Một lúc sau, do liều thuốc mạnh, Đạt lên cơn co giật, giãy giụa trên sàn nhà. Khi thấy Đạt nằm im, tưởng Đạt đã chết, An lấy dây nylon trói gập chân nạn nhân rồi cho vào bao tải mang đến cầu Phú Mỹ (quận 7) ném xuống sông Sài Gòn. Gây án xong, hung thủ chạy xe về nhà.

Sợ sự việc bị phát hiện, An dùng điện thoại của Đạt gọi điện cho gia đình Đạt nói vừa bắt cóc Đạt, yêu cầu chuộc 500 triệu đồng và không được báo công an rồi mua sim rác, nhắn tin cho bà Nguyễn Thị Lệ (mẹ nạn nhân) với nội dung Đạt đi xa, không về nhà nữa.

Để tránh sự nghi ngờ, An thường xuyên đến nhà nạn nhân động viên, an ủi người thân của Đạt. Thậm chí, khi gia đình nạn nhân đưa xác Đạt về mai táng, An bình thản đến thắp nhang cho Đạt.

Ngày 4/3/2014, người dân phát hiện thi thể Đạt tại cảng Tân Thuận 2 (quận 7) trong tình trạng phân hủy mạnh. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, Đạt còn sống khi bị ném xuống sông, nguyên nhân dẫn đến cái chết là ngạt nước. Qua truy xét, ngày 11/3/2014, công an TP Hồ Chí Minh phối hợp công an quận Bình Tân bắt giữ An.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, HĐXX cho rằng hành vi của An có tính toán từ trước, việc bị cáo không tiêu thụ được xe máy nạn nhân là ngoài ý muốn do bị cáo mang chiếc xe máy gửi ở bãi xe rồi mất thẻ xe. Dù bị cáo có hối hận và gây án khi mới 18 tuổi, tuy nhiên hành vi của bị cáo quá tàn nhẫn, mất nhân tính. Các tình tiết bị cáo nêu ra đã được phiên tòa sơ thẩm xem xét. Tại phiên tòa này, bị cáo không có tình tiết gì mới để xem xét. Vì vậy, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên y án tử hình Nguyễn Kim An cho 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ giết bạn học vứt xuống sông Sài Gòn