Y án tử hình đối tượng giết người rồi đốt xác đồng nghiệp

Mạnh Hùng| 14/10/2016 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/10, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với bị cáo Bùi Thanh Hoài (SN 1986 trú tại Đồng Tháp) về ba tội danh Giết người; Hiếp dâm và Cướp tài sản.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Thanh Hoài tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Hiếp dâm, 3 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt chung là tử hình; bị cáo Lương Tấn Khanh bị tuyên phạt tù chung thân về tội Giết người, 8 năm tù về tội Hiếp dâm. Tổng hình phạt chung là tù chung thân.

Y án tử hình đối tượng giết người rồi đốt xác đồng nghiệp

Bị cáo Bùi Thanh Hoài

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 8h30’ ngày 18/2/2015, Lương Tấn Khanh (SN 1977 trú tại Đồng Tháp), cùng Hoài và chị Phạm T P N (SN 1985, trú tại Đồng Nai) có tổ chức ăn uống.

Do lúc này là thời gian giáp tết nên công nhân trong xưởng nghỉ hết, chỉ còn Khanh, Hoài và chị N ở lại nên đến 13h cùng ngày, sau khi ngồi ăn uống thì cả 3 đã mệt, Hoài đã rủ chị N lên phòng của mình chơi thì được chị này đồng ý. Khanh thấy Hoài và chị N lên phòng của Hoài nên đã đi theo.

Khi chị N vừa bước chân vào phòng thì Hoài và Khanh lập tức vật chị N xuống nền nhà giở trò đồi bại. Chị N đã chống cự quyết liệt, dùng chân đạp vào bụng của Hoài làm hắn ngã nhào. Thú tính nổi lên, Hoài đã vùng dậy rồi xông tới, dùng hai tay bóp cổ chị N còn Khanh thì giữ tay và chân của nạn nhân rồi thay nhau hãm hiếp.

Khi biết chị N đã tử vong, Hoài và Khanh kéo xác chị N xuống dưới nhà rồi khiêng ra vườn tràm. Tại đây, Khanh và Hoài lại tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với chị N một lần nữa. Sau đó, Hoài ra ngoài cổng công ty lấy xe máy của nạn nhân đi cất giấu. Khi đi ngang tấm phản gỗ ngồi nhậu ban đầu, Hoài phát hiện chiếc điện iPhone 4 của chị N đang để trên phản nên đã lấy bỏ vào túi quần.

Sau đó, Hoài và Khanh đã lấy mùn cưa phủ lên xác chị N rồi châm lửa đốt nhằm phi tang. Đốt xong, cả hai thản nhiên đi vào phòng nằm ngủ như không có việc gì xảy ra.

Đến khoảng 17h cùng ngày, do lửa cháy lan rộng nên Hoài đã gọi điện cho lãnh đạo công ty biết để kêu người dập lửa. Hoài còn lấy tấm bạt màu đen phủ lên xác chị N nhằm tránh sự phát hiện của mọi người. Sau đó, Khanh đã báo cho Ban giám đốc công ty về việc phát hiện xác chết trong khu vực công ty.

Sự việc vỡ lở, Hoài và Khanh đã bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hoài đã không đưa ra được tình tiết mới, không thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình mà còn một mực kêu oan và cho rằng mình ép cung, nhục hình nên mới khai nhận như vậy và mình không biết sự việc chị N bị sát hại. Tuy nhiên, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX có đủ căn cứ để khắng định bị cáo Hoài phạm các tội danh trên.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình đối tượng giết người rồi đốt xác đồng nghiệp