Y án tử hình cho kẻ giết vợ và tình địch

Mạnh Hùng| 19/10/2016 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/10, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trần Đình Thịnh (SN 1987, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) về tội Giết người.

 Y án tử hình cho kẻ giết vợ và tình địch                

   Bị cáo Trần Đình Thịnh tại phiên tòa phúc thẩm 

Trước đó, cuối tháng 5/2016, TAND tỉnh Quảng Trị đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Đình Thịnh mức án tử hình về tội danh trên.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 19/8/2015, Thịnh đưa vợ là chị Q. T. T đến một nhà nghỉ tại tỉnh Bình Dương. Tại đây, Thịnh đã dùng dao đâm chết vợ mình, khi biết chị T có mối quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Ngay ngày hôm sau, Thịnh tiếp tục đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh ra Thừa Thiên Huế và đón xe khách về quê ở Quảng Trị. Lúc đầu, Thịnh tính đưa con trai bỏ trốn, nhưng nghĩ gia đình mình tan nát như ngày hôm nay đều do ông T. V. L, người tình của vợ mình, vì vậy Thịnh đã nung nấu ý định tìm đến nhà người này để trả thù.

Đến khoảng 20h30’, ngày 20/8/2015, Thịnh đi thẳng vào nhà ông L rồi vung dao chém vào cổ khi ông này đang ngủ trên giường khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện phía gia đình của 2 bị hại đều vắng mặt. Trước đó, cả vợ của nạn nhân L, cùng em gái của nạn nhân T đều có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Thịnh.

Tại phiên tòa lần này, khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Thịnh đã gửi lời xin lỗi đến người thân của hai gia đình bị hại, cảm ơn những người dân xung quanh đã đồng loạt ký đơn xin HĐXX tha tội chết cho mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật để có cơ hội làm lại cuộc đời, được trở về với mẹ già và nuôi con đang còn rất nhỏ.

Sau nghị án, qua xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Thịnh gây ra là vô cùng nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật, gây đau thương cho các gia đình bị hại, tại phiên tòa này bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để xin giảm hình phạt.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Đình Thịnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình cho kẻ giết vợ và tình địch