Y án sơ thẩm với kẻ dâm ô bé gái ở Hoàng Mai, Hà Nội

Mạnh Hùng| 16/07/2018 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử theo trình tự phúc thẩm với bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê quán Đông Hưng, Thái Bình, hiện ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội danh Dâm ô đối với trẻ em.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm (29/9/2017) HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Cao Mạnh Hùng mức án 24 tháng tù về tội Dâm ô đối với trẻ em. Tuy nhiên, ngay sau bản án sơ thẩm, bị cáo Cao Mạnh Hùng đã có đơn kháng cáo kêu oan, còn phía gia đình bị hại, chị Nguyễn Thị L. (mẹ cháu bé) cho rằng bản án sơ thẩm đối với bị cáo Hùng là quá nhẹ nên đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với bị cáo này.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 8/1/2017, cháu N. (sinh cuối năm 2008) được mẹ đưa đến nhà bác ruột ở Hoàng Mai, Hà Nội chơi. Sau bữa cơm tối cùng ngày, cháu N. cùng các bạn rủ nhau chơi trốn tìm và đuổi bắt.

Đúng lúc này, Cao Mạnh Hùng dẫn con trai của mình tới chỗ nhóm của cháu N. đang chơi. Thấy cháu N. đi tìm các bạn trong một ngách nhỏ, Hùng tiến tới bế cháu bé vào sâu bên trong ngách. Theo lời khai của cháu N., tại đây, Hùng đã luồn tay vào bên trong quần cháu N. sờ soạng khiến cháu khóc, giãy giụa và liên tục kêu cứu.

Nghe thấy tiếng cháu N. khóc, các bạn N. chạy lại, cầm guốc và chổi lao vào đánh Hùng để cứu bạn, buộc Hùng phải thả cháu N. ra. Sự việc chưa dừng lại, ngay sau đó khi thấy cháu N. cùng các bạn vẫn đang tiếp tục chơi đùa, Hùng chưa từ bỏ ý định, Hùng tiến lại gần, bế cháu N. vào trong ngõ nhỏ và giở trò dâm ô khiến N. khóc hét kêu cứu. Được các bạn chơi cùng giải cứu, N. khóc lóc và cùng các bạn chạy về nhà, kể lại sự việc cho mẹ của mình nghe.

Y án sơ thẩm với kẻ dâm ô bé gái ở Hoàng Mai, Hà Nội

Bị cáo Cao Mạnh Hùng tại phiên tòa phúc thẩm

Nghe được sự việc, chị L. (mẹ cháu N.) dẫn con sang nhà Hùng truy hỏi, nhưng Hùng chối cãi, buộc lòng chị L. phải làm đơn trình báo tới cơ quan Công an.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Cao Mạnh Hùng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo cho rằng bản án sơ thẩm quy kết không đúng hành vi của mình. "Bị cáo không có hành vi dâm ô", Hùng quả quyết và lý giải, bản thân mình bế cháu N. là do bé gái chơi, ngã rồi đè lên con của Hùng. Tuy nhiên, ngay sau lời khai đó, thẩm phán Nguyễn Vinh Quang liền nói: "Nếu chỉ bế cháu bé do đè lên con, tại sao bị cáo lại bế cháu đi xa thế?".

Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, xét kháng cáo của bị cáo Hùng, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, căn cứ vào các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Hùng phạm tội Dâm ô như tòa cấp sơ thẩm quy kết, không oan, hành vi của bị cáo làm mất trật tự trị an, gây bất bình trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng tới tâm lý phát triển bình thường của cháu N.. Tòa sơ thẩm xử phạt 24 tháng tù giam là phù hợp với tính chất, mức độ.

Bên cạnh đó, Viện Kiểm sát cũng cho rằng Tòa sơ thẩm đánh giá khách quan, toàn diện, quy kết bị cáo phạm tội Dâm ô là phù hợp, không có cơ sở chấp nhận kháng cáo.

Về kháng cáo tăng mức hình phạt, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng xét thấy, án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ và áp dụng chính xác quy định của pháp luật và đề nghị HĐXX xem xét sửa một phần án sơ thẩm về mức bồi thường cho bị hại.

Tuy nhiên, trong phần được nói lời sau cùng bị cáo Hùng lại bất ngờ nhận tội, bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng tại sơ cấp sơ thẩm bị cáo Cao Mạnh Hùng đã không thừa nhận hành vi phạm tội tội của mình và kêu oan, nhưng tại phiên phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn nhận tội, do đó, có căn cứ xem xét không tăng án.

Ngoài ra, HĐXX phúc thẩm cũng cho rằng, tại phiên tòa lần này bị cáo đã đưa ra thêm được một số tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ tội cho mình như: Bố bị cáo đã tự nguyện nộp 20 triệu 700k trước ngày phúc thẩm, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án nêu trên là hợp lý, phù hợp với quy định của pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo và kháng cáo của phía bị hại.

Theo đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Cao Mạnh Hùng 2 năm tù về tội Dâm ô trẻ em và tăng mức bồi thường từ hơn 20 triệu đồng lên hơn 35 triệu đồng.

Được biết, bị cáo Cao Mạnh Hùng đã từng có một tiền án về tội Cướp giật tài sản, bị TAND quận Hai Bà Trưng ( thành phố Hà Nội) xử phạt 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (đã được xóa án tích).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án sơ thẩm với kẻ dâm ô bé gái ở Hoàng Mai, Hà Nội