Y án sơ thẩm kẻ đâm chết người ngay tại bệnh viện

Mạnh Hùng| 13/06/2017 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/6, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của bị cáo và bị hại trong vụ án Giết người và Cố ý gây thương tích.

Báo cáo là Nguyễn Văn Liên, trú xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Tính (SN 1992) và anh Nguyễn Văn Khang (SN 1988), đều trú cùng địa phương với bị cáo Liên.

Quá trình xét xử phiên tòa phúc thẩm cho thấy, tối ngày 3/10/2015, trong lúc đi chơi, Nguyễn Văn Liên nhận được điện thoại của người thân thông báo cháu ruột đối tượng đi đám cưới xảy ra đánh nhau nên phải vào bệnh viện cấp cứu. Ngay sau đó, Liên chuẩn bị dao bấm, đao và rủ 4 thanh niên quen biết cùng đi giải quyết sự việc.

Trở lại khu vực gần đám cưới ở xã Đại Thịnh (nơi cháu của Liên bị đánh), Liên truy hỏi một số thanh niên để biết ai là người đã đánh cháu đối tượng phải nhập viện thì xảy ra cãi chửi nhau với Nguyễn Văn Tính. Xô xát xảy ra, Tính cầm gạch ném Liên nhưng không trúng.

Bực tức, Liên quay ra xe taxi lấy thanh đao đuổi theo và dùng sống đao chém nhiều nhát vào lưng thanh niên cùng địa phương. Hậu quả, anh Tính bị thương tích (sau này giám định bị tổn hại 7% sức khỏe) phải vào Bệnh viện Đa khoa Mê Linh cấp cứu.

Y án sơ thẩm kẻ đâm chết người ngay tại bệnh viện

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Liên tỏ ra ăn năn hối hận và luôn cúi gằm mặt trước HĐXX

Đánh anh Tính xong, Liên và nhóm thanh niên đi cùng quay vào Bệnh viện Đa khoa Mê Linh để xem người cháu đối tượng thế nào. Cùng thời điểm, anh Tính cũng được đưa vào đây để điều trị các vết chém. Ngay lúc đó, một trong số đối tượng đi cùng Liên đã đạp đổ cáng nơi anh Tính nằm.

Tiếp đến, một nhóm thanh niên khác cũng vào Bệnh viện Đa khoa Mê Linh thăm anh Tính, trong đó có Nguyễn Văn Khang. Chạm mặt nhau ở bệnh viện, Liên và anh Khang liền xảy ra xô xát. Có mặt tại đây, mẹ Liên liền chạy đến can ngăn thì bị anh Khang chửi tục và xô đẩy.

Sẵn con dao bấm trong túi quần, Liên liền rút ra đâm 1 nhát thấu ngực anh Khang khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Bị một số thanh niên trong nhóm anh Khang phản ứng, Liên tiếp tục chạy ra xe taxi lấy thanh đao ra đe dọa mọi người.

Với các hành vi phạm tội nêu trên, ngày 19/12/2016, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Liên tù chung thân về tội Giết người và 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là tù chung thân. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, phía hai gia đình bị hại cùng có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và mức bồi thường đối với bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo đã rất thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để bị cáo sớm được trở về với gia đình nuôi các con hiện đang còn nhỏ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, có tính côn đồ và bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại.

Từ đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt bị cáo Liên và bác kháng cáo của hai gia đình bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Liên về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án sơ thẩm kẻ đâm chết người ngay tại bệnh viện