Y án chung thân cho kẻ sát hại bác ruột

Sơn Tùng| 09/04/2019 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/4, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hồng Quyết (SN 1990, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 30/1/2018 là ngày chạp mả của gia tộc bị cáo Quyết. Khoảng 8 giờ cùng ngày, bị cáo mang theo cuốc và rìu đến khu vực mộ gia tộc phía sau nhà làm vệ sinh.

Quyết đang dùng rìu chặt cây keo đổ gần mộ của cha mình thì ông Phong (SN 1952, bác ruột Quyết) đi ra. Ông Phong lấy gai tre rào lại hàng rào nhưng Quyết không đồng ý vì cho rằng phần đất ông rào là của mình. Lúc này, 2 bác cháu xảy ra mâu thuẫn, Quyết dùng rìu chém mạnh 2 nhát vào đầu ông Phong làm nạn nhân gục chết tại chỗ.

Y án chung thân cho kẻ sát hại bác ruột

Bị cáo Quyết tại toà (Ảnh: S.T)

Con rể ông Phong là anh Tâm (SN 1988) từ trong nhà chạy ra đỡ cha dậy thì bị Quyết chém 2 nhát vào vùng đầu gây thương tích 20%. Sau khi gây án, Quyết bỏ trốn đến ngày 1/2/2018 thì bị bắt.

Theo kết quả trưng cầu giám định của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung, thời điểm trước, sau và hiện tại, Quyết bị rối loạn tâm thần, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, sáng 9/4, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên y án sơ thẩm tù chung thân đối với bị cáo Quyết về tội “giết người”.

*Tên nhân vật đã được thay đổi


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án chung thân cho kẻ sát hại bác ruột