Y án 72 năm tù cho 5 kẻ sát nhân

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì xích mích nhỏ mà nam công nhân đã thuê côn đồ kéo lê bạn mình dưới đường đánh đến chết. Tội ác dã man như thời trung cổ này khiến dư luận vô cùng căm phẫn.

Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM vừa tuyên y án sơ thẩm của TAND tỉnh Long An khi phạt Trần Duy Linh 18 năm tù, Nguyễn Thành Trung 16 năm tù về tội “Giết người”; phạt Phạm Thành Công 14 năm tù, Lê Thanh Tú và Cao Văn Giác mỗi tên nhận 12 năm tù cùng về tội trên.

Từ Tp.Cần Thơ khăn gói đến Khu công nghiệp Tân Đức (Đức Hòa, Long An) làm công nhân, Nguyễn Văn Kiệt (41 tuổi) được bố trí làm tại kho của Công ty ST với Bùi Hoàng Châu (26 tuổi, quê Bến Tre).

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong công việc mà Kiệt đã nhắn tin cho Trần Duy Linh (21 tuổi, ở Đức Hòa, Long An) nội dung: “Làm cho thằng Châu biến khỏi kho!” và không quên dặn thêm: “Làm cho kín kín!”.

Nhận “đơn đặt hàng” từ Kiệt, Linh rủ Nguyễn Thành Trung (23 tuổi, ở Bến Lức, Long An) tìm người “xử” Châu giúp Kiệt rồi mời đi nhậu để cảm ơn. Tuy nhiên, khi Linh lên kế hoạch đánh Châu thì Kiệt lại bảo: “Linh đừng đi đánh Châu nữa, Kiệt vẫn cho tiền đi nhậu!”. Sĩ diện vì cho rằng Kiệt xem thường mình, vì muốn mời Linh đi nhậu nên vờ thuê đánh Châu, mặc cho Kiệt can ngăn, Linh vẫn kêu Trung tìm người đánh Châu theo “đơn đặt hàng”.

Khoảng 21h ngày 19-4, Linh báo cho Trung biết: “Chút nữa vợ chồng Châu tan ca, chạy qua đường Tân Đức gần Công ty ST thì chặn đánh, xong việc Linh cho 200.000 đồng!”.

Chỉ đạo xong, Linh và Trung giấu mặt để Phạm Thành Công (18 tuổi) và Cao Văn Giác (25 tuổi) cùng Lê Thanh Tú (21 tuổi, đều quê Long An) nấp vào tán cây gần Công ty ST để đánh Châu. Một lát sau, anh Châu chở vợ chạy xe ra khỏi công ty thì tên Giác phóng theo ép xe máy của anh Châu bắt dừng lại.

Tên Công xông vào dùng tay kéo mũ bảo hiểm của anh Châu ra phía sau rồi dùng tay đánh liên tục vào mặt nạn nhân. Mặc cho chị Nhân (vợ anh Châu) kêu cứu, tên Công vẫn nắm mũ bảo hiểm kéo lê anh Châu dưới mặt đường và cùng Giác, Tú đấm, đá túi bụi vào người anh Châu cho đến khi nạn nhân nằm bất động mới bỏ đi. Bị đánh quá nhiều, anh Châu đã chết sau đó.

Đứng trước vành móng ngựa là 5 bị cáo còn rất trẻ. Trong đó có bị cáo Phạm Thành Công khi phạm tội mới hơn 17 tuổi, mặc dù là người chưa thành niên nhưng hành vi giết người của Công lại mang tính chất côn đồ, hung hãn. Chính Công xông vào giật mũ bảo hiểm của anh Châu rồi kéo lê anh này dưới đường đánh cho đến bất tỉnh mới thôi.

HĐXX phúc thẩm vụ án nhận định: Linh và Trung tuy không tham gia đánh chết bị hại, nhưng là người chỉ đạo và hứa cho tiền Công, Giác, Tú đánh nạn nhân, do đó Linh - Trung phải chịu hình phạt chính trong vụ án. Các bị cáo Công, Giác, Tú tham gia đánh chết người một cách dã man nên cần cách ly khỏi xã hội một thời gian dài để cải tạo thành người có ích cho xã hội sau này.

Toà án cấp sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên 72 năm tù cho 5 kẻ sát nhân trên là đúng người, đúng tội, được dư luận nhân dân đồng tình.

H.C

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án 72 năm tù cho 5 kẻ sát nhân