Y án 18 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Linh

Ngọc An| 06/11/2019 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HĐXX phúc thẩm TAND TP.HCM bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án 18 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Sáng nay 6/11, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên - TAND TP.HCM xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi, xảy ra tại chung cư Galaxy 9 nằm trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4).

Phiên tòa do Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa, và tiếp tục được xét xử kín.

Y án 18 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Linh

Bị cáo Linh đến tòa sáng 6/11

Trước đó, trong phiên sơ thẩm ngày 23/8, TAND quận 4 đã tuyên bị cáo Linh 18 tháng tù theo tội danh truy tố. Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, bị cáo Linh kháng cáo kêu oan vì cho rằng hành vi của mình chưa cấu thành tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Nội dung bản án xác định, vào tối 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh đi nhậu rồi về nhà con trai tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4.

Lúc đi thang máy lên nhà, có cháu N.K.C. (8 tuổi, ngụ tại chung cư) đi chung. Linh được cho có hành động ôm, hôn cháu bé nhiều lần làm nạn nhân sợ hãi. Khi cửa thang máy mở, bé gái bỏ chạy suýt ngã.

Sự việc được camera trong thang máy ghi lại. Ngay sau đó, gia đình cháu C. xuống báo Ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Ban quản lý đã mời ông Linh xuống làm việc và người này thừa nhận mình là người đàn ông trong clip. Tuy nhiên, Linh khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng để tránh bị lộ thân phận.

Chiều 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận mình là cựu Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng, vừa về hưu năm 2018. Ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và cũng thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Tuy nhiên, ông này cho rằng thấy cháu bé dễ thương nên chỉ “nựng” bé chứ không có ý định dâm ô.

Dù kết quả giám định đoạn camera của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cho rằng không đủ cơ sở kết luận bàn tay trái của ông Linh có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái vì "do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera". Tuy nhiên, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố vì cho rằng căn cứ vào chuỗi hành vi của Linh đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội danh như cáo buộc.

Sau hơn 2 giờ đồng đồng xét xử, HĐXX phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án 18 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Linh về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án 18 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Linh