Y án 12 năm tù cựu CSGT gọi giang hồ đánh người vi phạm giao thông

Ngọc An| 25/07/2019 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị cấp sơ thẩm tuyên 12 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích, bị cáo từng là cán bộ CSGT kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 25/7, TAND cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 12 năm tù đối với bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (38 tuổi, từng công tác tại Đội CSGT Công an quận Tân Bình, TP.HCM) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND TP tuyên phạt Phạm Sỹ Hoài Như và Nguyễn Minh Chung ("bạn xã hội" của Như) cùng mức án 12 năm tù. Liên quan đến vụ án, 3 đồng phạm của Như bị tuyên án tù nhưng không kháng cáo, gồm: Ngô Thành Vương 9 năm tù, bị cáo Trần Đức Vững 11 năm tù, bị cáo Phạm Thanh Kim Hạnh 5 năm tù. 

Y án 12 năm tù cựu CSGT gọi giang hồ đánh người vi phạm giao thông

Bị cáo Như (áo xanh, cúi mặt) tại tòa

Tại tòa, Như nói rằng TAND TP HCM tuyên không đúng tội danh đối với mình. Như cho rằng có gọi Chung đến chỉ nhờ Chung đưa người vi phạm giao thông là anh Chín về nhà, không hề nói Chung đánh Chín. Tuy nhiên, Tòa bác bỏ lập luận của bị cáo vì có đủ căn cứ khẳng định bản án sơ thẩm tuyên Như là đúng người, đúng tội.

Theo bản án sơ thẩm, tối 25/6/2014, tổ công tác của Đội CSGT Công an quận Tân Bình do Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng lập chốt kiểm tra tại đài tưởng niệm liệt sĩ, giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Trong đêm, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính với ông Nguyễn Văn Chín về lỗi "điều khiển phương tiện giao thông khi nồng độ cồn vượt mức cho phép". Tổ công tác lập biên bản tạm giữ xe nhưng ông Chín không ký tên vào biên bản mà cự cãi lại.

Sau đó, Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (đối tượng có tiền án về tội cướp giật tài sản, vừa ra tù không lâu) để "nhờ Chung giúp đỡ".

Nhận điện thoại, Chung gọi điện thoại cho 3 người khác cùng tới địa điểm gần tổ CSGT làm nhiệm vụ. Tại đây, Như nhờ Chung đánh dằn mặt ông Chín và chỉ ông Chín cho nhóm Chung biết. Chung lừa ông Chín tới khu vực vắng người rồi cả nhóm lao vào đánh tới khi ông gục ngã, khi người dân quanh đó tới can ngăn mới bỏ đi.

Ông Chín được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương bụng gây vỡ ruột non, suy hô hấp do sặc chất chứa trong dạ dày 2 ngày sau đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án 12 năm tù cựu CSGT gọi giang hồ đánh người vi phạm giao thông